Lãnh án vì trộm cắp hạt điều

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 22-12, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức xét xử phúc thẩm và quyết định: Không chấp nhận kháng cáo của Siu Kluc (SN 1996), giữ nguyên Bản ản sơ thẩm số 20 ngày 28-9-2017 của TAND huyện Đức Cơ. 

 Siu Kluc tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Hoàng Minh
Siu Kluc tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Hoàng Minh

Bản án sơ thẩm này đã tuyên phạt Siu Kluc 6 tháng tù, Siu Quốc Khánh (SN 2000) và Siu Ơ Luy (SN 2001) mỗi bị cáo 9 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo về tội “Trộm cắp tài sản” theo các quy định của pháp luật. Cho rằng mức án sơ thẩm là quá nặng nên Siu Kluc làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án treo. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, Siu Kluc không có chứng cứ mới nên TAND tỉnh không chấp nhận kháng cáo của Siu Kluc.

Trước đó, vào khoảng 1 giờ ngày 23-4-2017, Siu Kluc, Siu Quốc Khánh, Siu Ơ Luy, Kpuih Thăng và Kpuih Chinh đã rủ nhau đi trộm cắp 217 kg hạt điều tươi của bà Bùi Thị Phương. Sau đó, cả nhóm thay nhau chở hạt điều đi bán được 7,6 triệu đồng, rồi cùng đi ăn nhậu. Khi bị phát hiện hạt điều bị mất, bà Phương đi báo cáo công an và Siu Kluc, Siu Quốc Khánh, Siu Ơ Luy, Kpuih Thăng và Kpuih Chinh lần lượt ra đầu thú, khai nhận toàn bộ vụ việc và xin lỗi, trả lại toàn bộ số hạt điều cho bà Phương. 

Các bị cáo và người bị hại nêu trên đều ở làng Yit Le, xã Ia Lang, huyện Đức Cơ.

Hoàng Minh

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.