Gia Lai: Trả 10 triệu đồng cho thông tin chống tham nhũng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 6-12, ông Nguyễn Văn Thắng-Phó Trưởng Ban kiêm phát ngôn Ban Nội chính Tỉnh ủy Gia Lai xác nhận: Sau khi được 1 công dân cung cấp các thông tin về những hành vi giả mạo chữ ký của lãnh đạo huyện Đak Pơ, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã phối hợp với các cơ quan có chức năng làm rõ vụ việc. 
Ban Nội chính Tỉnh ủy chi trả cho 1 công dân cung cấp thông tin phục vụ công tác đấu tranh phòng-chống tham nhũng. (ảnh minh họa)
Chi trả cho công dân cung cấp thông tin phục vụ công tác đấu tranh phòng-chống tham nhũng. (ảnh minh họa)
Kết quả là bà Vũ Thị Thu Thủy (SN 1983)-nguyên Thủ quỹ kiêm Văn thư UBND huyện và HĐND huyện Đak Pơ đã thừa nhận những hành vi sai phạm của bản thân, đồng thời khắc phục hậu quả hơn 100 triệu đồng. Theo quy định của pháp luật, cơ quan chức năng đã truy tố bị can Thủy ra tòa về tội "Tham ô tài sản". Trên cơ sở đó, Ban Nội chính mới chi trả 10 triệu đồng cho người cung cấp những thông tin về vụ việc này.
Cũng theo ông Thắng: Đây là lần đầu tiên, Ban Nội chính Tỉnh ủy chi trả cho 1 công dân cung cấp thông tin phục vụ công tác đấu tranh phòng-chống tham nhũng. Do yêu cầu của công dân cung cấp thông tin nên Ban nội chính không công khai họ, tên người này theo đúng quy định của pháp luật.  
Hoàng Cư 

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.