Chư Pưh: Xét xử vụ án hình sự cố ý làm hư hỏng tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 1-12, Tòa án nhân dân huyện Chư Pưh xét xử vụ án hình sự cố ý làm hư hỏng tài sản đối với bị cáo Đào Đình Nguyên, trú tại thôn Phú Bình, xã Ia Le, huyện Chư Pưh.
 Bị cáo trước tòa. Ảnh: Lê Trang
Bị cáo trước tòa. Ảnh: Lê Trang
Theo cáo trạng, vào lúc 22 giờ ngày 11-6-2017, sau  khi đã uống rượu Đào Đình Nguyên đã đến nhà anh Phan Bá Tín (SN 1990, trú tại thôn Phú Hòa xã Ia Le) chửi mắng vì việc trước đó, vợ anh Tín là chị Lê Thị Nga (SN 1992) đã rủ vợ Nguyên đang có bầu đi chơi, thì bị chi Nga nói lại: “Vợ mày lớn rồi, do vợ mày ngu”, bực tức Nguyên đã dùng bàn hình chữ nhật ném vào dàn máy vi tính để bàn của anh Tín, làm cho chiếc bàn bị bể vỡ, phần nhựa bao quanh CPU bị hư hỏng. Thấy vợ chồng anh Tín  bỏ vào trong phòng ngủ khóa cửa lại, Nguyên tiếp tục đi vào trong tìm vợ chồng anh Tín, chị Nga nói chuyện nhưng anh Tín và chị Nga không mở cửa, Nguyên dùng tay đấm vỡ 2 tấm kính mờ ở cửa phòng. Tổng giá trị thiệt hại các tài sản là 3.300.000 đồng. 
Hành vi nêu trên của Đào Đình Nguyên là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm hại đến tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ. Hành vi của bị can đã đủ yếu tố cấu thành tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”, quy định tại khoản 1, Điều 143 Bộ luật Hình sự.
Truy tố trước tòa, Tòa án nhân dân huyện Chư Pưh tuyên phạt bị cáo Đào Đình Nguyên ba tháng tù giam và phải đền bù cho bên bị hại 11.000.000 triệu đồng.
Lê Trang

Có thể bạn quan tâm