Xem xét xử lý đối tượng sử dụng súng trái phép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 21-11, Công an huyện Đak Đoa cho biết đang xem xét xử lý hành chính đối tượng Nguyễn Trường Sơn (SN 1985, trú tại phường Chi Lăng, TP. Pleiku) về hành vi “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ”.

Theo hồ sơ của Công an huyện Đak Đoa, đầu năm 2017, vợ chồng anh Võ Ánh (SN 1976, trú tại thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa) có nhờ chị Nguyễn Thị Ngọc Thảo (SN 1976, trú tại TP. Pleiku) cầm cố giúp giấy tờ nhà tại ngân hàng để vay tiền. Khi không có tiền trả nợ ngân hàng, vợ chồng anh Ánh đã vay chị Thảo số tiền 700 triệu đồng.

 

Anh Võ Ánh bị Sơn dùng báng súng đánh vào sau gáy.    Ảnh: V.N
Anh Võ Ánh bị Sơn dùng báng súng đánh vào sau gáy. Ảnh: V.N

Đến khoảng cuối tháng 9-2017, cả gốc và lãi của số nợ này là 850 triệu đồng. Vì không có tiền mặt, vợ chồng anh Ánh đã thỏa thuận sẽ trả nợ cho chị Thảo bằng nhà và đất. Trong khi đó, chị Thảo cũng đang nợ Nguyễn Trường Sơn hơn 200 triệu đồng nên đã thỏa thuận với Sơn sẽ cấn nợ bằng một phần nhà, đất đòi được từ vợ chồng anh Ánh. Vì không am hiểu giá nhà đất tại khu vực này, Sơn đã nhờ Trần Văn Tiến (SN 1987, trú tại xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang là chủ một tiệm cầm đồ) đến xem rồi định giá nhà đất.

Chiều 29-9, chị Thảo đi cùng một người bạn, còn Tiến đi cùng 2 nhân viên của tiệm cầm đồ đến nhà rẫy của vợ chồng anh Ánh. Xác định căn nhà này giá trị thấp không đủ để trả nợ nên tất cả cùng anh Ánh đến căn nhà khác bên quốc lộ 19, tại thôn Hà Lòng 2, xã Kdang. Lúc này, Sơn cũng đến để xem căn nhà. Tại đây, anh Ánh cho biết, căn nhà có giá 1,4 tỷ đồng.  Sau khi hỏi ý kiến của Tiến, Sơn cho rằng số tiền quá cao và 2 bên đã xảy ra cãi cọ về vấn đề này. Trong lúc to tiếng, Sơn đã rút khẩu súng mang theo ra đánh vào gáy anh Ánh. Thấy có xô xát, hàng xóm xung quanh xúm lại thì Sơn chĩa nòng súng xuống đất rồi bắn một phát đe dọa. Sau đó, Sơn cùng Tiến và chị Thảo đi về.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng Công an tỉnh, Công an huyện Đak Đoa đã có mặt để điều tra, đồng thời gửi giấy triệu tập các đối tượng liên quan. Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan Công an thu giữ 1 vỏ đạn. Kết quả giám định tại Cục C54 (Bộ Công an) cho thấy, đây là vỏ  đạn của súng bắn đạn cao su RG88-một loại công cụ hỗ trợ, không phải là vũ khí quân dụng. Sau đó, Nguyễn Trường Sơn cũng đã ra trình diện cơ quan Công an và giao nộp khẩu súng này cùng 2 viên đạn khác. Sơn khai, khẩu súng này được một người ở tỉnh Bình Định tặng để phòng thân. Về phần anh Ánh, kết quả giám định thương tích là 0% nên cơ quan Công an không đủ căn cứ truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Sơn.

Theo tra cứu hồ sơ của cơ quan Công an, Nguyễn Trường Sơn từng có 3 tiền án về các tội “Vi phạm các quy định về quản lý và bảo vệ rừng”, “Bắt giữ người trái pháp luật”, “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. Ngoài ra, Sơn từng 1 lần bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ”.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.