Rượu vào lời ra và án mạng đau lòng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Công an TP. Pleiku đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với hai đối tượng; Bùi Văn Luân (SN 1990) và Nguyễn Tùng (SN 1970), cùng trú tại phường Thống Nhất, TP. Pleiku để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

 Hiện trường vụ việc. Ảnh: Lê Anh
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Lê Anh

Theo kết quả điều tra của Công an TP. Pleiku, vào khoảng 16 giờ ngày 10-10-2017, anh Nguyễn Văn Chút (SN 1975, trú tại phường Thống Nhất, TP. Pleiku) cầm theo 1 con dao dài khoảng 30 cm đi bộ đến trước cửa nhà ông Nguyễn Trạ (SN 1935, hàng xóm) chửi bới và đòi đánh ông. Biết được tính nết người hàng xóm thường khi đã uống rượu say xỉn thì hay chửi bới nên ông Trạ không có phản ứng gì. Tuy nhiên, sau đó ông Trạ có kể lại sự việc cho con trai là Nguyễn Tùng nghe.

Bực tức vì việc ba mình đã lớn tuổi nhưng vẫn bị anh Chút chửi bới, hăm dọa, Tùng lấy xe máy chạy đến nhà tìm anh Chút để nói chuyện nhưng không gặp nên tiếp tục điều khiển xe máy đi tìm. Khi đến nhà ông Lơn (là anh họ của anh Chút, ở đường Phạm Văn Đồng, phường Thống Nhất), Tùng thấy anh Chút đang cầm dao đứng trong sân nhà ông Lơn chửi bới. Thấy vậy, Tùng dừng xe định vào thì anh Nguyễn Đức Tâm (con trai ông Lơn) chạy ra hỏi chuyện và xin Tùng thông cảm bỏ qua cho anh Chút. Lúc này, Tùng không nói gì mà quay xe trở về lại nhà mình.

Tuy nhiên, Tùng vẫn cảm thấy bực tức vì chuyện cũ nên đã gọi điện cho Bùi Văn Luân với mục đích rủ Luân đi tìm anh Chút để nói chuyện phải trái. Cùng là thợ hồ đi làm với nhau nên khi nghe Tùng gọi thì Luân đồng ý đến để đi cùng. Do lúc này Luân đang nhậu với 2 anh em ruột của mình là Bùi Văn Bằng (SN 1989, anh ruột Luân), Bùi Văn Luyện (SN 1994, em ruột Luân) và Lâm Xuân Long (SN 1986, trú tại phường Thống Nhất) tại một nhà trọ trên đường Lê Đại Hành (phường Thống Nhất) nên khi biết sự việc Long đã đề xuất để cùng đi với Luân. Sau khi cả hai cùng về phòng trọ của Long để lấy áo khoác thì Luân đã đi ra phía phòng bếp lấy 1 cây kéo dài khoảng 20 cm giấu vào người.

Sau khi Luân và Long đến nhà Tùng thì được nghe Tùng kể lại toàn bộ sự việc rồi cả 3 người cùng điều khiển xe máy chạy đến nhà anh Chút để nói chuyện. Khi đến nơi, thấy anh Chút và anh Nguyễn Đức Tâm đang ngồi tại bậc thềm trước nhà nên cả nhóm dừng lại. Đúng lúc này, thì hai anh em ruột của Luân là Luyện và Bằng cũng vừa đi xe máy tới. Tại đây, Tùng, Luân, Bằng đi vào nhà anh Chút còn Luyện và Long đứng ở ngoài. Trong khi cả ba người bước vào trong nhà thì Luân đã rút cây kéo ra và giấu mũi kéo trong lòng bàn tay phải.

Thấy vậy, anh Tâm đứng dậy can ngăn và kéo Bằng ra ngoài. Khi gặp anh Chút, Tùng hỏi: “Hồi chiều mày đòi đánh ba tao phải không?” thì anh Chút hỏi: “Chúng mày muốn gì” và định đứng dậy thì Tùng đẩy anh Chút ngồi xuống. Cùng lúc đó, Luân đến đứng trước mặt anh Chút hỏi lý do vì sao đánh ba của Tùng thì Chút nói: “Mày là thằng nào? Không liên quan gì đến mày”. Khi anh Chút vừa dứt câu thì bất ngờ Luân cầm cây kéo đâm từ trên xuống trúng vào phần ngực trái của anh Chút. Bị đâm, anh Chút vùng dậy bỏ chạy vào phòng khách. Thấy anh Chút bị thương nên Tùng can ngăn Luân rồi cả nhóm bỏ về. Đến 20 giờ cùng ngày, Tùng và Luân đến Công an phường Thống Nhất, TP. Pleiku trình diện và sau đó Bằng, Luyện, Long cũng đến trình diện và khai lại toàn bộ sự việc.

Về phần nạn nhân, sau khi bị thương đã được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên Quân y 211 và đến ngày 17-10, gia đình đã chuyển nạn nhân vào Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh để điều trị. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên đến ngày 18-10, anh Chút đã tử vong. Qua khám nghiệm tử thi, xác định nạn nhân tử vong do vết thương xuyên kẻ liên sườn phải thấu khoang ngực, thủng trung thất màng ngoài tim và thủng tâm nhĩ trái.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm