Gia Lai: Vay tiền trồng nấm, hai vợ chồng dắt nhau vào tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau khi vay tiền trồng nấm và chữa bệnh cho mẹ, nhưng bị thua lỗ và không có khả năng trả nợ, Bất rủ vợ bỏ trốn để chiếm đoạt số tiền đã vay.

 Hai bị cáo Bất và Phương đứng trước vành móng ngựa. Ảnh: Triệu Thanh
Hai bị cáo Bất và Phương đứng trước vành móng ngựa. Ảnh: Triệu Thanh

Ngày 14-11, TAND tỉnh Gia Lai đã tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Trung Bất (38 tuổi) và bị cáo Cà Thị Lan Phương (38 tuổi) về tội “Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ năm 2008 đến năm 2011, hai vợ chồng Bất và Phương (trú tại thôn 6, xã Nghĩa Hưng, Chư Pah) đã vay tiền của nhiều người với mục đích lấy vốn nuôi trồng nấm và chữa bệnh cho mẹ của Bất.

Sau thời gian làm ăn thua lỗ, mất khả năng trả nợ, hai vợ chồng thống nhất chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bà Nguyễn Thi Nhẽ để lấy tiền trả nợ. Tuy nhiên khi nhận được tiền đặt cọc của bà Nhẽ thì Bất nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của bà Nhẽ và nhiều người đã vay trước đó. Đến ngày 20-3-2012, Bất bàn bạc với Phương rồi cùng nhau bỏ trốn chiếm đoạt tổng số tiền đã vay là trên 530 triệu đồng.

Đến ngày 20-12-2016, Bất cùng vợ bị công an bắt giữ khi đang lần trốn tại xã Ea Nam, Huyện Ea H’Leo, Đak Lak.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Trung Bất 10 năm tù giam, bị cáo Cà Thị Lan Phương 3 năm tù giam về tội danh lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản. Đồng thời HĐXX cũng yêu cầu các bị cáo trả lại số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Triệu Thanh

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.