Hủy bản án của 2 cấp xét xử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tòa án nhân dân (TAND) tối cao đã quyết định hủy bản án phúc thẩm của TAND cấp cao tại Đà Nẵng và bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Gia Lai để xét xử lại vụ tranh chấp kinh doanh, thương mại giữa bà Thái Thị An và ông Nguyễn Thế Hùng (cả hai cùng trú tại huyện Ia Grai).
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo hồ sơ vụ kiện, từ tháng 1 đến 2-2007, ông Hùng ứng của bà An tổng cộng 2,78 tỷ đồng, tương đương 127.803 kg cà phê nhân quy chuẩn. Từ ngày 30-1-2007 đến ngày 9-2-2007, ông Hùng đã giao cho bà An 74.614 kg cà phê nhân quy chuẩn, còn nợ 53.189 kg cà phê, tương ứng với hơn 1,162 tỷ đồng... Đến ngày 12-7-2010, ông Hùng còn nợ bà An 40.388 kg cà phê nhân quy chuẩn nhưng không tiếp tục giao cà phê nên bà An khởi kiện buộc ông Hùng phải trả số nợ còn lại.

Ông Hùng thừa nhận có ứng của bà An 2,78 tỷ đồng sau đó giao lại cho ông Phạm Văn Từ và bà Nguyễn Thị Minh (tổ dân phố 6, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) để thu mua cà phê về xay xát giao cho bà An. Đây là kinh doanh thương mại “tay ba” nhưng tòa sơ thẩm và phúc thẩm không đưa ông Từ, bà Minh là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vào vụ kiện.

Bản án sơ thẩm ngày 12-7-2010 của TAND tỉnh Gia Lai quyết định chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của bà An và buộc ông Hùng có nghĩa vụ trả nợ cho bà An 39.658 kg cà phê nhân xô quy chuẩn... Ngày 23-7-2010, ông Hùng kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm nói trên. Bản án phúc thẩm ngày 14-12-2010 của Tòa phúc thẩm TAND cấp cao tại Đà Nẵng quyết định không chấp nhận kháng cáo của ông Hùng và giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Gia Lai.

Sau khi ông Hùng gửi đơn đề nghị xem xét lại vụ án theo thủ tục tái thẩm, Chánh án TAND tối cao có kháng nghị. Sau đó, Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao đã hủy 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm, giao hồ sơ vụ án cho TAND tỉnh Gia Lai xét xử sơ thẩm lại theo đúng quy định của pháp luật.

Hoàng Cư

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.