Công an huyện Đức Cơ: Phá nhanh nhiều vụ trộm, cướp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong khoảng 1 tháng qua, Công an huyện Đức Cơ đã điều tra làm rõ nhiều vụ trộm cắp, cướp tài sản xảy ra trên địa bàn. Thành tích này được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Đức Cơ liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp, cướp tài sản gây tâm lý lo lắng cho người dân. Ngay sau khi nhận được tin báo về các vụ việc, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc sảo, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đức Cơ đã sớm đưa đối tượng gây án ra ánh sáng. Tiêu biểu như vụ mất trộm bò của ông Lê Đào Tập (làng Yít Yẻh, xã Ia Lang). Sáng 5-10, khi tỉnh dậy, ông Đào phát hiện con bò đực trị giá hơn 25 triệu đồng của gia đình đã bị kẻ gian dắt mất nên đến trình báo cơ quan Công an. Ngay trong ngày, qua công tác trinh sát nắm tình hình, Công an huyện Đức Cơ phát hiện đối tượng Nguyễn Minh Hiệp (SN 1985, trú tại thôn Ia Kăm, xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ) có nhiều biểu hiện nghi vấn. Đây là đối tượng có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” vào năm 2003 và “Cướp tài sản” vào năm 2010.

 

Cơ quan Công an lấy lời khai đối tượng Nguyễn Minh Hiệp.        Ảnh: V.N
Cơ quan Công an lấy lời khai đối tượng Nguyễn Minh Hiệp. Ảnh: V.N

Qua theo dõi, các trinh sát phát hiện Hiệp giấu con bò trộm của ông Đào tại một nhà rẫy  ở thôn Thanh Tân, xã Ia Krêl. Ngày 5-10, khi Hiệp gọi xe tải từ TP. Pleiku xuống để chở bò đi tiêu thụ thì bị các trinh sát bắt quả tang. Tại cơ quan Công an, Hiệp khai nhận, tối 4-10 đã đi bộ hơn 15 km từ nhà đến xã Ia Lang tìm nhà dân sơ hở để trộm cắp. Khoảng 23 giờ cùng ngày, phát hiện chuồng bò của gia đình ông Đào có cửa làm bằng lưới B40 khá sơ sài, Hiệp mở cửa chuồng rồi dắt con bò đực to nhất đến giấu tại nhà rẫy ở thôn Thanh Tân. Ngoài vụ việc trên, Hiệp khai nhận còn thực hiện một số vụ trộm bò trên địa bàn huyện Đức Cơ.

Trước đó, Công an huyện Đức Cơ nhận được tin báo về một vụ cướp tài sản trên địa bàn. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Phương (SN 1994, trú tại thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ)-giáo viên Trường Mầm non tại đội 19 (Công ty Bình Dương, Binh đoàn 15) tại xã Ia Púch (huyện Chư Prông). Khoảng 14 giờ ngày 1-10, trên đường đến trường, khi tới đoạn đường vắng thuộc địa phận xã Ia Pnôn (huyện Đức Cơ) thì chị Phương bị 1 nam thanh niên chặn đầu xe, đánh đập rồi cướp 170 ngàn đồng và đôi bông tai bằng vàng Tây trị giá 2,5 triệu đồng. Lúc này, thấy có người xuất hiện, tên cướp đã vội vàng bỏ chạy, để rơi đôi bông tai tại hiện trường.

Xác định đây là vụ án nghiêm trọng, Công an huyện Đức Cơ đã tập trung lực lượng để điều tra. Bước đầu, các trinh sát đã khoanh vùng các đối tượng khả nghi trên địa bàn nhưng không thu được kết quả. Xác định vị trí xảy ra vụ án là tuyến đường liên huyện, có thể đối tượng gây án là người ngoài huyện nên các trinh sát tập trung rà soát số khách mời tại 2 đám cưới trong vùng diễn ra vào trưa 1-10. Từ đây, đầu mối hé mở, tại 1 đám cưới ở xã Ia Nan, có 2 khách mời là nam thanh niên ở địa bàn khác có dấu hiệu khả nghi. Truy tìm hình ảnh của các đối tượng này trên mạng xã hội để chị Phương nhận dạng, các trinh sát  xác định đối tượng gây án chính là Lê Hồng Quân (SN 1991, trú tại xã Ia Mơr, huyện Chư Prông). Khi các trinh sách tìm đến nơi thì Quân đã bỏ trốn. Tuy nhiên, qua rà soát các mối quan hệ của đối tượng, ngày 8-10, Công an huyện Đức Cơ đã bắt được Quân khi y đang lẩn trốn ở nhà người quen tại huyện Đak Song, tỉnh Đak Nông.

Ngoài 2 vụ án trên, từ ngày 13-9 đến 3-10, Công an huyện Đức Cơ cũng đã đấu tranh làm rõ 3 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn, tạm giữ 6 đối tượng để điều tra. Với những thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng-chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương trong thời gian vừa qua, Công an huyện Đức Cơ vừa được Huyện ủy Đức Cơ khen thưởng.  

Lê Gia

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.