Lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc, 2 thanh niên bị bắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 8-9, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đã bắt giữ Lương Văn Dương (22 tuổi, trú xã Hữu Kiệm) và Pịt Văn May (28 tuổi, trú xã Na Loi, cùng huyện Kỳ Sơn) để điều tra về hành vi mua bán người.
 

Pịt Văn May và Lương Văn Dương.
Pịt Văn May và Lương Văn Dương.

Vừa qua, Công an huyện Kỳ Sơn nhận được đơn tố cáo của chị Lương Thị L. (21 tuổi, trú xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn) tố cáo Lương Văn Dương và Pịt Văn May đã lừa bán chị sang Trung Quốc.

Theo điều tra bước đầu, vào năm 2013, một người phụ nữ cùng xã với Dương là Lữ Thị Kim từ Trung Quốc trở về, nói nhờ Dương tìm người đưa sang Trung Quốc.

Dương gọi điện cho May và May đã lừa được chị Lương Thị L.. Sau đó, Dương và May đưa chị L. xuống TP Vinh giao cho Kim và nhận từ Kim 30 triệu đồng. Một tuần sau, 2 đối tượng này tiếp tục được Kim trả 30 triệu đồng thông qua một tài khoản ngân hàng ở TP. Vinh.

Sau khi đưa chị L. sang Trung Quốc, Kim đã bán chị L. để làm vợ một người đàn ông.

Do cuộc sống khổ nhục nên chị L. tìm cách trốn về nhà và làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Duy Cường/sggp

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.