Gia Lai: Trộm ô tô chỉ để... tìm tiền!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Được nhận vào làm nhân viên của một Công ty, nhưng Lê Quốc Dũng (1985, trú tổ 2, phường Tây Sơn, TP. Pleiku, Gia Lai) lại rắp tâm nuôi ý định trộm cắp tài sản của đơn vị.

Khu vực Dũng đưa ô-tô BKS 81C-114.99 về cất giấu để tìm kiếm tiền.
Khu vực Dũng đưa ô-tô BKS 81C-114.99 về cất giấu để tìm kiếm tiền.


Lê Quốc Dũng là nhân viên của Công ty TNHH một thành viên Trang Đức có văn phòng đại diện tại 38-Lê Hồng Phong (phường Diên Hồng, TP. Pleiku, Gia Lai) với nhiệm vụ quản lý, kiểm tra ô-tô của Công ty. Là Công ty khá lớn ở tỉnh Gia Lai, thế nên các khoản thu nhập cũng đủ cho Dũng chi tiêu, sắm sửa. Vào giữa tháng 5-2017, Dũng nhặt được một chiếc chìa khóa ô-tô tại khu nhà thuộc kho chứa gỗ của Công ty (khu vực lô 2, KCN Diên Phú, TP. Pleiku). Chỉ cần liếc qua, Dũng biết đây là chiếc chìa khóa của xe Ford Ranger BKS 81C-114.99 - tài sản của Công ty. Đồng thời, Dũng cũng biết rõ chiếc xe trên được giao cho anh Phạm Tấn Hoàng (người phụ trách mảng kinh doanh lâm sản của Công ty) đi lại. Không những thế, nhiều lần Dũng chứng kiến việc anh Hoàng để phía sau xe rất nhiều tiền khi đi giao dịch với khách hàng. Vậy là ý định trộm cắp tiền để trên ô-tô khi anh Hoàng đi giao dịch nổi lên, Dũng lẳng lặng đút chìa khóa xe vào túi quần chờ thời cơ.

Dù đã lên kế hoạch kỹ lưỡng nhiều lần nhưng Dũng chưa dám ra tay. Đến giữa tháng 7-2017, trong một lần bị thương ở chân phải nằm điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Dược Hoàng Anh Gia Lai (Bệnh viện HAGL, TP. Pleiku), Dũng nhớ lại những cọc tiền được Công ty mang đi giao dịch trên chiếc ô-tô nói trên. Với việc nằm ở bệnh viện và đôi chân tập tễnh, Dũng đã nghĩ đây là chứng cứ ngoại phạm hoàn hảo cho mình. Đến 16 giờ 30 phút ngày 17-6, Dũng gọi điện thoại cho anh Hoàng với ý định thăm dò. Khi hay anh Hoàng đang ở tại nhà kho chứa gỗ của Công ty để chuẩn bị đi gặp khách hàng, Dũng nghĩ rằng trong xe sẽ có tiền nên bắt đầu hành động. Bước chân tập tễnh ra khỏi bệnh viện, Dũng điều khiển xe máy đến khu nhà kho của Công ty với mục đích bám theo anh Hoàng chờ thời cơ để trộm tiền. Khi đi đến khu vực ngã ba đường Hoàng Sa - Trường Sa (xã Diên Phú, TP. Pleiku) thì thấy ô-tô BKS 81C-114.99 do anh Hoàng điều khiển từ hướng KCN Diên Phú đi ra, Dũng tránh vào đường hẻm rồi âm thầm bám sau. Anh Hoàng vẫn không hề hay biết, điều khiển ô-tô về nhà (314-136-Lê Đại Hành, TP. Pleiku) ăn cơm. 19 giờ 15 phút cùng ngày, đi xe máy ngang qua thấy chiếc ô-tô vẫn đậu tại đây, Dũng chạy xe máy đến Bệnh viện 331 (đường Phạm Văn Đồng, phường Yên Thế, TP. Pleiku) gửi xe máy rồi đón taxi quay lại nhà anh Hoàng. Khi đến cách khoảng 300 mét, Dũng xuống taxi, đi bộ đến chiếc xe BKS 81C-114.99 rồi dùng chìa khóa nhặt được trước đó nổ máy chạy một mạch đến bệnh viện HAGL.

Sau khi dừng xe tại bãi đỗ của bệnh viện, Dũng thất vọng khi lục soát bên trong nhưng không tìm thấy tiền bạc hay tài sản có giá trị khác. Dũng để ô-tô trên tại đây rồi đón taxi đến Bệnh viện 331 lấy xe máy chạy về nhà. 19 giờ 30 phút ngày 18-6, sực nhớ lại hệ thống camera của Bệnh viện HAGL, lo sợ bị phát hiện hành vi, Dũng điều khiển ô-tô BKS 81C-114.99 đến bên hông Công viên Văn hóa Đồng Xanh (xã An Phú, TP. Pleiku) cất giấu.

Về phần anh Hoàng, sau khi phát hiện chiếc ô-tô biến mất thì đến cơ quan Công an trình báo. Bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Gia Lai đã xác định đối tượng nghi vấn là Lê Quốc Dũng. Ngày 20-6, Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Gia Lai bắt giữ Dũng và thu giữ tang vật là ô-tô BKS 81C-114.99. Chỉ đến khi tra tay vào còng, Dũng mới nhận ra rằng mọi thủ đoạn che dấu vết, tạo chứng cứ ngoại phạm của mình không thể thoát khỏi “con mắt” của các cán bộ cơ quan điều tra. Qua định giá tài sản, xác định chiếc ô-tô mà Dũng lấy trộm trị giá hơn 498 triệu đồng. Hiện, Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Quốc Dũng về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Minh Tân (CAĐN)

Có thể bạn quan tâm