Bình Định: Nhóm cướp tài sản của người thiểu năng ra tòa lãnh án

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 14-9, Tòa án nhân dân huyện Tuy Phước (Bình Định) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt các bị cáo Châu Xuân Thảo (25 tuổi) mức án: 5 năm tù; Nguyễn Thanh (25 tuổi, đều ở thôn Liêm Thuận, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước): 3 năm tù cùng về tội: “Cướp tài sản” và bị cáo Nguyễn Ngọc Thiện (22 tuổi, ở thôn Vinh Quang 2, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước) mức án 9 tháng cải tạo không giam giữ về tội: “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

 Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Thi Phú
Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Thi Phú

Điều đáng nói nạn nhân của bọn chúng là anh Trương Văn Thắng (45 tuổi, trú thôn Liêm Thuận và là người bị thiểu năng trí tuệ nên có biểu hiện tâm lý không bình thường).

Theo cáo trạng, do biết anh Thắng làm công việc vận chuyển vật liệu, phụ hồ và lau mộ ở khu nghĩa địa núi Kỳ Sơn thuộc địa bàn thôn Liêm Thuận, đồng thời anh Thắng thường mang theo tiền trong người nên vào khoảng 12 giờ ngày 23-2-2017, Châu Xuân Thảo và Nguyễn Thanh đã lên núi Kỳ Sơn dùng miếng vải lau mộ và cuộn băng keo bịt miệng, trói tay chân và dùng tay đánh vào mặt của anh Thắng khống chế để chiếm đoạt số tiền 36,5 triệu đồng của anh này. Sau đó, cả 2 tên chia nhau mỗi người 17,5 triệu đồng và giữ lại 600 ngàn đồng để tiêu xài chung.

Tiếp đến, Thảo gọi điện cho Nguyễn Ngọc Thiện nhờ Thiện chở Thảo và Thanh xuống TP. Quy Nhơn để trốn. Tại một nhà nghỉ ở TP. Quy Nhơn, Thảo đã cho Thiện 1 triệu đồng và Thanh cho Thiện 1,5 triệu đồng từ tiền cướp được của anh Thắng.

Đến ngày 24-2-2017 thì Thảo, Thanh và Thiện đã bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Tuy Phước phát hiện và bắt giữ.

Thi Phú

Có thể bạn quan tâm