TP. Pleiku: Bắt "ảo thuật gia" trổ tài cướp giật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 30-8, Công an TP. Pleiku cho biết, 2 đối tượng liên quan đến vụ cướp giật trên địa bàn hiện đang bị tạm giam để tiếp tục điều tra. Những đối tượng này, khai nhận đã gây ra 3 vụ trộm, cướp giật trong mấy ngày qua..

Trưa 29-8, qua xác minh, công an TP. Pleiku tiến hành bắt khẩn cấp 2 đối tượng gồm Nguyễn Thanh Trúc, 28 tuổi và Nguyễn Hồng Tiến (gọi là Tý, 30 tuổi) đều trú tại huyện Long Khánh, tỉnh Đồng Nai vì có hành vi cướp giật.

 

Đối tượng Trúc và Tiến (trái sang) gây ra các vụ cướp giật trên địa bàn TP. Pleiku. Ảnh: N.G
Đối tượng Trúc và Tiến (trái sang) gây ra các vụ cướp giật trên địa bàn TP. Pleiku. Ảnh: N.G

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận, vào trưa 27-8, tên Tiến điều khiển xe mô tô chở theo Trúc đi quanh các tuyến đường tại khu vực TP. Pleiku để “săn mồi”. Khi đến trước quán cơm tại ngã 3 đường Võ Thị Sáu- Trần Phú, phát hiện chị H. trú phường Đống Đa, TP. Pleiku đang ngồi ăn cơm có đeo túi xách bên người. Lúc này tên Trúc rời khỏi xe ung dung vào quán cơm, lợi dụng sơ hở, tên này nhanh tay giật túi xách của chị H. sau đó phóng lên xe mô tô chờ sẳn tẩu thoát.

Ngoài vụ cướp vừa gây ra, 2 đối tượng này còn thực hiện 2 vụ trộm cắp tài sản, trong ngày 20 và 22-8, với phương thức trên, các tên Trúc lần mò đến khu vực dân cư, lợi dụng sơ hở để lấy trộm xe mô tô Air Blade BKS 81B1-561.08 của chị T. đang dựng trước nhà trên đường Thống Nhất. Quen tay, tối 22-8, các tên này tìm đến cửa hàng quần áo trên đường Hùng Vương, phường Phù Đổng, TP. Pleiku, lẽn vào nhà lấy trộm 1 điện thoại trị giá 3 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Được biết, trước khi gây án, cả 2 đối tượng từng đi biểu diễn ảo thuật mưu sinh trong thời gian dài trên địa bàn TP. Pleiku. Riêng đối tượng Trúc đã một lần bị bắt vì tội trộm cắp tài sản.

Nguyễn Huy

Có thể bạn quan tâm