Ông Cao Toàn Mỹ kiến nghị kỷ luật luật sư của Phương Nga

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cho rằng luật sư Nguyễn Văn Dũ có những phát biểu ảnh hưởng đến cá nhân mình khi bảo vệ cho Trương Hồ Phương Nga, ông Cao Toàn Mỹ gửi kiến nghị đến Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Ông Cao Toàn Mỹ tại phiên tòa của TAND TP.HCM xử hoa hậu Phương Nga cuối tháng 6-2017
Ông Cao Toàn Mỹ tại phiên tòa của TAND TP.HCM xử hoa hậu Phương Nga cuối tháng 6-2017



Ông Cao Toàn Mỹ - người đã tố cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung lừa đảo 16,5 tỉ đồng vừa gửi kiến nghị gửi đến Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Đoàn luật sư TP. Hồ Chí Minh yêu cầu kỷ luật luật sư Nguyễn Văn Dũ vì cho rằng luật sư đã có những phát biểu gây ảnh hưởng đến cá nhân ông.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, luật sư Nguyễn Văn Dũ cho biết chưa nhận được thông tin về kiến nghị của ông Cao Toàn Mỹ từ Liên đoàn luật sư Việt Nam. Tuy nhiên, ông Dũ có được phóng viên của một tờ báo cho xem kiến nghị này.

Đồng thời ông Dũ cho rằng toàn bộ những gì ông Dũ phát biểu và viết trong kiến nghị 58 trang gửi Quốc hội và các cơ quan tố tụng trung ương và TP. Hồ Chí Minh là có căn cứ và đúng pháp luật. Bởi vậy, ông Dũ không chấp nhận kiến nghị của ông Cao Toàn Mỹ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, luật sư Trần Thu Nam - người bảo vệ quyền lợi cho ông Cao Toàn Mỹ) nói rằng không biết gì về việc kiến nghị của ông Mỹ. Bản thân luật sư Trần Thu Nam không tham gia vào việc tố cáo hay kiến nghị xử lý. Bởi vậy, trong việc này ông Nam không biết.

Trong khi đó, một vị lãnh đạo Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết chưa nắm được thông tin về kiến nghị của ông Cao Toàn Mỹ. Nếu có việc ông Cao Toàn Mỹ kiến nghị thì Liên đoàn sẽ có quy trình xem xét và xử lý.

Trước đó vụ án Trương Hồ Phương Nga (từng đạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung bị cáo lừa đảo ông Cao Toàn Mỹ đã bị tạm đình chỉ do cơ quan điều tra phải chờ kết quả giám định một số chứng cứ do các luật sư cung cấp.

Đến nay, vụ án đã trải qua 2 phiên tòa xét xử sơ thẩm nhưng đều được tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Theo hồ sơ, Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung bị khởi tố, điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Cao Toàn Mỹ với số tiền là 16,5 tỉ đồng.

Tuy nhiên lời khai của Dung và Phương tại tòa cho rằng 16,5 tỉ đồng này do Mỹ cho Nga chứ không phải tiền Nga mua nhà cho Mỹ.

Hoàng Hiệp (Tuoitre)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.