Hết tiền uống rượu, rủ nhau cướp tài sản của người đi đường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 2-8, Cơ quan điều tra Công an huyện Kông Chro cho biết đã bắt khẩn cấp đối tượng Đinh Đơp (SN 2000, trú tại làng Kram, xã An Trung, huyện Kông Chro) và tiếp tục truy bắt hai đối tượng Đinh Văn Blão (SN 1999), Đinh Văn Phin (SN 2001), cùng trú tại xã An Trung để điều tra làm rõ về hành vi cướp tài sản.

   Đối tượng Đinh Đơp tại cơ quan điều tra. Ảnh: Lê Anh
Đối tượng Đinh Đơp tại cơ quan điều tra. Ảnh: Lê Anh

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16 giờ ngày 27-7, ba đối tượng trên cùng nhau ngồi uống rượu tại ngôi nhà hoang thuộc làng Kram, xã An Trung. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, khi đã uống hết rượu nhưng không có tiền để mua thêm nên Đinh Văn Phin rủ Blão và Đơp ra đường chặn xe để lấy tiền nhậu tiếp và được hai đối tượng đồng ý. Sau khi thống nhất phương án, Đơp và Phin lấy một người một cây gậy gỗ còn Blão cầm một cục đá đi ra cuối làng Kram núp ở bụi cây ven đường Đông Trường Sơn để đợi chặn cướp tài sản của người đi đường. Khoảng 15 phút sau, khi thấy anh Đinh Văn HMinh điều khiển xe mô tô lưu thông theo hướng xã An Trung ra thị trấn Kông Chro thì cả ba cùng chạy ra chặn đường và dùng đá đập vào xe mô tô của anh HMinh để ép buộc anh phải đưa cho các đối tượng 200 ngàn đồng mới cho đi. Ngay sau khi nhận được tin báo của nạn nhân, Công an huyện Kông Chro đã tiến hành điều tra xác minh và bắt giữ Đinh Đơp, riêng ai đối tượng còn lại đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.