Gia Lai: Khởi tố vụ nổ súng truy sát tại nhà riêng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 7-8, thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai, bộ phận chức năng đã hoàn tất hồ sơ và đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 9 đối tượng liên quan trong vụ án nổ súng gây chết người xảy ra vào chiều 28-7.

Hiện trường và đối tượng dùng súng bắn chết người. Ảnh: Quang Huy
Hiện trường và đối tượng dùng súng bắn chết người. Ảnh: Q.H

Các bị can liên quan tạm giam để điều tra gồm: Hoàng Đình Hoàn (23 tuổi), Lê Tiến Phát (22 tuổi), Phạm Thịnh (24 tuổi), Lê Văn Thành (24 tuổi), Nguyễn Anh Tuấn (20 tuổi), Lê Đình Trịnh Vỹ (19 tuổi), Phạm Thành Long (19 tuổi), Hoàng Anh Tuấn (19 tuổi), Trần Gia Kiệt (18 tuổi), tất cả các đối tượng cùng trú TP.Pleiku, Gia Lai.

Như Báo Gia Lai điện tử đã thông tin, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 28-7, Hoàn đến nhà chị T. (17/12 Tuệ Tĩnh, phường Ia Kring) để đòi nợ.

Tại đây giữa Hoàn và chị T. xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau. Hoàn dùng cán dao đánh chị T. và Trương Trọng Toàn (23 tuổi, quê huyện Sông Cầu, Phú Yên), rồi bỏ về nhà. Sau đó, chị T. và Toàn gọi điện cho một số người khác kéo đến nhà Hoàn, tìm đánh thanh niên này.

Đến 16 giờ cùng ngày, Hoàn rủ Phát cùng một số thanh niên mang theo dao, súng đến nhà chị T. để trả thù. Tại đây, nhóm của Hoàn dùng súng và dao đuổi bắn, chém vào nhóm thanh niên ngay nhà chị T.

Hậu quả, Toàn bị bắn chết tại chỗ, Phạm Bá Duy Tân (20 tuổi, ngụ TP. Pleiku) bị thương.
 
Cơ quan chức năng xác định, đối tượng trực tiếp nổ súng là Lê Tiến Phát (SN 1995,  trú tại phường Yên Đổ, TP. Pleiku).

Quang Huy

Có thể bạn quan tâm