Đối tượng đòi nợ thuê lãnh án 18 tháng tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai vừa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và giữ nguyên mức án 18 tháng tù như phiên tòa sơ thẩm của Tòa án nhân dân huyện Ia Grai đối với bị cáo Lê Ngân Định (SN 1993, trú tại thôn Thanh Hà 1, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo hồ sơ, đầu năm 2010, bà Lưu Thị Hướng (trú tại phường Hoa Lư, TP. Pleiku) đưa tiền thuê bà Nguyễn Thị Huệ (trú tại thôn Kim Thành, xã Ia Hrung) thu mua cà phê giùm rồi sẽ trả hoa hồng 200 ngàn đồng/tấn cà phê tươi. Tuy nhiên, bà Huệ không mua đủ số tiền mà bà Hướng đưa. Bà Hướng nhiều lần đến đòi nợ nhưng bà Huệ không trả.

Thấy vậy, bà Hướng liền nhờ người cháu là Nguyễn Văn Tế đi đòi nợ giùm theo giấy khất nợ viết tay với số tiền hơn 102,2 triệu đồng rồi bà Hướng sẽ cho Tế tiền. Sau đó, Tế nhờ Hoàng Văn Thành đi đòi nợ thì Thành lại nhờ Lê Đăng Long đòi nợ rồi sẽ chia hoa hồng. Đến ngày 12-7-2014, Long rủ Lê Ngân Định và Tế, Thành cùng bà Hướng đến nhà bà Huệ đòi tiền. Tại đây, 2 bên xảy ra cãi vã. Bà Hướng nói với nhóm của Định rằng nếu đòi được nợ sẽ cho hết nên “làm gì thì làm”. Thấy vậy, Định gọi thêm một số đối tượng khác chạy xe công nông đến nhà bà Huệ xiết đồ nhằm ép bà Huệ phải trả tiền. Lúc này, chồng bà Huệ cầm một cây xiên gạo để tự vệ, không cho các đối tượng vào nhà thì nhóm của Định cũng dùng một con dao rựa uy hiếp.

Các đối tượng đã vào nhà kho của bà Huệ lấy máy phun thuốc sâu, cân đồng hồ, máy nổ, xe gắn máy, chậu cây cảnh, ti vi và 24 con gà bỏ vào bao rồi mang lên thùng xe công nông. Lúc này, lực lượng Công an xã có mặt, các đối tượng đã trả lại toàn bộ số tài sản này.

Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm