Chủ động đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở, thời gian qua, lực lượng Công an xã trên địa bàn huyện Chư Sê đã chủ động bám sát địa bàn để nắm chắc tình hình và vận động nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Toàn huyện Chư Sê hiện có 15 Ban  Công an xã, thị trấn với quân số 214 người, hầu hết được đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện theo quy định của Bộ Công an; có phẩm chất chính trị và trách nhiệm cao với công việc. Trong thực hiện nhiệm vụ, lực lượng Công an xã đã xuất hiện nhiều đồng chí dũng cảm, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, vì bình yên cuộc sống của nhân dân trên địa bàn.

 

Tổ tự quản tuần tra trên địa bàn.                             Ảnh: M.T
Tổ tự quản tuần tra trên địa bàn. Ảnh: M.T

Từ đầu năm 2017 đến nay, lực lượng  Công an xã trên địa bàn huyện đã giải quyết được 65 vụ việc; phối hợp với các tổ tự quản an toàn giao thông tuần tra kiểm soát 770 lượt, nhắc nhở 262 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, lập biên bản 313 trường hợp, xử phạt với số tiền trên 78 triệu đồng. Bên cạnh đó, Công an các xã, thị trấn và tổ tự quản an toàn giao thông đã phối hợp cùng Công an huyện tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường liên thôn, liên xã; tổ chức tuyên truyền cá biệt 11 trường hợp thanh niên dân tộc thiểu số; nhắc nhở 101 chủ xe công nông vi phạm và yêu cầu viết cam kết không tái phạm…

“Công an huyện Chư Sê đã thường xuyên chỉ đạo và hướng dẫn về nghiệp vụ; thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” cho lực lượng  Công an xã. Ngoài ra, chúng tôi còn tiến hành đánh giá, phân loại chất lượng Công an xã theo định kỳ để tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương có kế hoạch củng cố, kiện toàn và tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng  Công an xã”-Thiếu tá Đinh Văn Quyết-Phó Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã về  An ninh trật tự Công an huyện Chư Sê, cho biết.

Hiện toàn huyện có 105 tổ hòa giải với 567 thành viên; 15 tổ tự quản an toàn giao thông với 70 thành viên; 62 tổ an ninh trật tự với 472 thành viên cùng nhiều mô hình, tổ chức quần chúng khác. Dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn của Công an các xã, thị trấn, các tổ này đã phát huy tốt vai trò trong công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Ông Vũ Duy Nhạc-Trưởng Công an xã Ia Pal (huyện Chư Sê), cho hay: “Lực lượng Công an xã Ia Pal đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể xây dựng mô hình phòng-chống tội phạm, tạo được sức mạnh của cả hệ thống chính trị. Nhờ được sự tin tưởng và ủng hộ từ nhân dân, các thành viên đều phát huy hết tinh thần trách nhiệm của mình trong công việc. Những vụ việc xảy ra ở các thôn, làng đã được giải quyết, không để phức tạp kéo dài, gây mất an ninh trật tự”.

Không chỉ thực hiện tốt công tác phối hợp với lực lượng Công an huyện trong đấu tranh trấn áp tội phạm, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, lực lượng Công an xã còn thực hiện tốt công tác nắm bắt tình hình ở cơ sở, quản lý nhân hộ khẩu, giải quyết các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự xảy ra tại địa phương, không để hình thành  điểm nóng về an ninh trật tự. Đi đôi với đó, lực lượng Công an xã đã chủ động, tích cực triển khai các hoạt động, phong trào thi đua gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh-Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; “Công an xã thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”…

“Vượt qua những khó khăn, thách thức, lực lượng Công an xã trên địa bàn huyện Chư Sê đã và đang được tăng cường củng cố về mọi mặt, ngày càng thể hiện được vai trò nòng cốt, xung kích trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở, cũng như trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tạo ra những điều kiện thuận lợi thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn”-Thiếu tá Đinh Văn Quyết khẳng định.

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.