Bắt đối tượng bóp cổ người quen để cướp vàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 4-7, Công an huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thanh Long (sinh năm 1976, ngụ xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi cướp tài sản.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 3-7, bà N.T.N và con gái là N.T.N.D. (quê tỉnh An Giang, tạm trú tỉnh Đồng Nai) hoảng hốt đến công an huyện Vĩnh Cửu trình báo về việc bị một người đàn ông bóp cổ cướp lúc sáng sớm.

Hai mẹ con bà N. cho biết, khoảng 1 giờ 30 cùng ngày, khi bà N. và con gái đang ngủ thì bất ngờ một người đàn ông bịt khẩu trang đột nhập vào nhà.

Lúc này, người đàn ông lại gần bà N. rồi tìm cách tháo sợi dây chuyền vàng trên cổ. Bà N. thức giấc, hốt hoảng hô hoán và chống cự. Trong quá trình giằng co, bà N. làm đối tượng rơi khẩu trang và nhận ra đó chính là Long. Đúng lúc này, chị D. thức dậy, cầm khúc cây tràm đánh vào lưng khiến tên này té xuống đất rồi tẩu thoát.

Người dân nghe tiếng hô hoán liền chạy qua. Kiểm tra bà N. phát hiện mất một sợi dây chuyền vàng và máy tính bảng.

Trước tính chất vụ việc, Công an đã tiến hành lấy lời khai của hai mẹ con bà N. Đồng thời, nhiều mũi trinh sát được cắt cử tiến hành truy bắt Long. Trong cùng ngày, Long đã bị công an bắt giữ đưa về trụ sở để tiến hành lấy lời khai.

Tại cơ quan công an, bước đầu Long thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, giữa Long và bà N. có quen biết với nhau. Long thường xuyên qua chơi nhà bà N. và phát hiện bà đeo dây chuyền vàng nên có ý định cướp.

Hiện công an đang tiến hành hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm