Một cán bộ Công an tỉnh Đak Nông lĩnh án 10 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vì tham gia đánh bạc trên mạng để thua số tiền lớn, một cán bộ Công an tỉnh Đak Nông đã thuê người làm giả hàng chục giấy tờ ngành công an để lừa đảo.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sáng 21-6, Tòa án nhân dân tỉnh Đak Nông mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phạm Mạnh Hùng (39 tuổi, nguyên Phó phòng Hồ sơ - Công an tỉnh Đak Nông) 10 năm tù giam về hành vi làm giả giấy tờ của cơ quan tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, từ cuối năm 2013 đến đầu năm 2016, Hùng tham gia đánh bạc trên mạng internet nên đã thua số tiền lớn mà Hùng đã vay mượn trước đó. Để có tiền trả nợ và chơi bạc tiếp, Hùng đã thuê Phạm Ngọc Cường (52 tuổi, ở thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đak Nông) làm giả 18 giấy chứng minh CAND và 2 thẻ đảng viên giả bằng phương pháp sca, in màu và dùng những giấy tờ giả này đi thế chấp với 18 người dân trên địa bàn huyện Đak R’Lấp, Đak Mil và thị xã Gia Nghĩa với tổng số tiền là hơn 1 tỷ đồng.

Trong thời gian đó, Hùng còn làm giả giấy chứng nhận Cảnh sát tuần tra, kiểm sát giao thông để phục vụ việc thế chấp, vay tiền của một số người khác.

Cũng theo cáo trạng, mặc dù không có khả năng chạy việc và xin đi học hệ cử tuyển, nhưng từ tháng 12-2015, Hùng đưa ra thông tin có thể xin cho anh Hồ Hải Quân vào làm việc tại Công an tỉnh Đak Nông và lo cho con anh Cầm Bá Dung được đi học tại trường Văn hóa III- Bộ công an để chiếm đoạt tổng cộng 590 triệu đồng.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm