Bắt "Yêu râu xanh" dụ người yêu nhí hiếp dâm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 21-6, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Chung Thanh Trí (hay gọi là “Tý”, SN 1992, ngụ quận 9, TP. Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”. Nạn nhân là em Phạm Như Quỳnh (SN 2004, ngụ tỉnh Đồng Tháp).

Đối tượng tại cơ quan Công an.
Đối tượng tại cơ quan Công an.


Theo điều tra ban đầu, đầu tháng 6-2017, thông qua mạng xã hội facebook nam thanh niên làm quen với bé Quỳnh. Qua trò chuyện, nam thanh niên nói mình tên là Trí và muốn gặp mặt bé Trang để đi chơi. Qua 10 ngày nói chuyện, Trí chủ động hẹn bé Quỳnh để đi chơi và bé gái đồng ý.

Ngày 12-6, Trí hẹn bé Trang ở khu vực trước khu du lịch Suối Tiên, thuộc phường Tân Phú, quận 9, TP. Hồ Chí Minh để vào trong khu du lịch để vui chơi. Khoảng 18 giờ cùng ngày, bé gái tới nơi và điện cho Trí. Sau đó, nam thanh niên xuất hiện trò chuyện với bé Quỳnh.

Nam thanh niên vờ nói rằng có 1 người bạn tên là Nam đang chơi ở khu vực gần đây nên muốn tìm và rủ vào trong chơi cùng. Bé gái 13 tuổi cùng với Trí đi bộ qua khu vực đô thị làng Đại Học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh để tìm. Tìm kiếm trong nhiều giờ nhưng không thấy nên bé Quỳnh đòi về. Lúc này, Trí liền nói với bé Quỳnh rằng : “chắc là nó (tức bạn của Trí) đang ở trên ngọn đồi Không Tên” và rủ bé Quỳnh tiếp tục đi lên đó để tìm kiếm.

Đến 23 giờ cùng ngày, Trí đưa em Quỳnh đến một khu miếu hoang nằm trên đỉnh đồi Không Tên, khu phố Hiệp Thắng, phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, cách khu du lịch Suối Tiên chừng 7km. Vì trời đã khuya lại vắng người qua lại nên bé Quỳnh không chịu đi tiếp và muốn về nhà. Lúc này, Trí liền cầm tay bé gái kéo vào miếu thờ để cả hai cùng quỳ khấn vái xin tìm được bạn.

Khi đang khấn vái thì Trí hiện nguyên hình là “yêu rau xanh” và dùng tìm cách khống chế bé Quỳnh. Bé gái hoảng sợ nên khóc, la hét và chống cự lại Trí. Tuy nhiên, bằng sức trẻ khỏe của 1 người đàn ông, Trí đã nhanh chống khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm bé gái. Thỏa mãn xong hành vi thú tính, Trí “dỗ dành” và dẫn bé gái đi về khu vực ngã ba 621 rồi bỏ bé gái và cũng bỏ trốn. Với dáng vẻ thất thần, bé gái đã đi bộ về nhà của mình.

Thấy con gái đi đâu suốt đêm đến rạng sáng mới về nhà cộng thêm đó là thái độ không muốn nói chuyện, mặt cứ bơ phờ, buồn buồn, có biểu hiện khác thường nên người mẹ gặn hỏi thì bé Quỳnh mới trả lời bị một gã thanh niên hãm hại. Kiểm tra thì thấy vùng kín của bé bị xâm hại.

Khoảng  19 giờ ngày 13-6-2017, gia đình đã đưa bé đến Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương trình báo. Trước tình chất vụ việc, Công an đã vào cuộc điều tra. Bước đầu, Công an đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm manh mối “yêu râu xanh”. Bởi em Quỳnh quen đối tượng qua mạng xã hội, gặp nhau vài lần, chỉ biết tên là Trí. Đồng thời, bé Quỳnh không biết gì về nhân thân, lai lịch và chỗ ở, đối tượng cũng không sử dụng xe máy, điện thoại.

Trong quá trình làm việc, bé gái nói nam thanh niên thực hiện hành vi với mình thường mặc bộ đồ màu xanh, loại trang phục dành cho lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp và thường xuất hiện ở khu du lịch Suối Tiên. Nhiều mũi trinh sát đã được tiến hành rà soát toàn bộ khu vực khu du lịch Suối Tiên để tìm kiếm đối tượng khả nghi.

Đến ngày 18-6, trinh sát phát hiện được nghi can là nhân viên bảo vệ vừa xin vào làm việc tại Công ty dịch vụ Bảo vệ chuyên nghiệp 24 giờ tên là Trí nên đã đeo bám. Qua xác minh, Trí không có nơi cư trú ổn định, thường sống lang thang ở các phòng trọ.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, khoảng 11 giờ ngày 19-6, trinh sát đã tiến hành bắt giữ đối tượng Trí khi nam thanh niên này đang lẫn trốn tại phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh và đưa về trụ sở.

Tại cơ quan Công an, Trí khai nhận hành vi của mình. Theo đó, trong quá trình làm bảo vệ, Trí có thời gian rảnh nên dùng điện thoại lên mạng xã hội và làm quen với bé Quỳnh. Sau đó, Trí vờ dựng lên chuyện đi chơi, đi tìm bạn để dẫn dụ em Quỳnh vào đồi hoang vắng cưỡng ép quan hệ tình dục.

Được biết, Trí từng có một tiền về tội “Hiếp dâm trẻ em”, bị Công an TP. Hồ Chí Minh bắt ngày 28-11-2007, TAND TP. Hồ Chí Minh xử phạt 6 năm tù giam.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm