Khởi tố, bắt tạm giam ba đối tượng tấn công Cảnh sát Giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 29-5, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phú Thiện cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm gia 3 đối tượng có hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

 Các đối tượng Yang, Trang và In (từ trái qua) tại Công an huyện Phú Thiện.  Ảnh: V.N
Các đối tượng Yang, Trang và In (từ trái qua) tại Công an huyện Phú Thiện. Ảnh: V.N

Theo kết quả điều tra ban đầu, trưa 21-5, Kpă Yang (SN 1998), Siu Dam (SN 2000) và Rcom Trang (SN 1996) cùng trú tại thôn Plei Đáp, xã Ayun Hạ đi nhậu tại nhà người quen ở huyện Chư Sê. Chiều cùng ngày cả ba tiếp tục kéo về nhà bạn tại huyện Phú Thiện để nhậu nhẹt tại đây. Đến khoảng 17 giờ 10 phút, khi Kpă Yang đang chở theo Dam và Trang trên xe máy BKS 81R1-3939 mà không đội mũ trên quốc lộ 25 thì gặp tổ tuần tra của Cảnh sát Giao thông. Khi Cảnh sát ra hiệu lệnh dừng xe thì Yang không chấp hành mà điều khiển xe chạy với tốc độ cao về phía thôn Plei Đáp. Khi tới bờ sông Ayun, cả ba xuống xe và đẩy chiếc xe xuống dòng sông nhằm che dấu rồi tẩu thoát. Lúc này, hai cán bộ, chiến sĩ của Công an huyện Phú Thiện đến đưa chiếc xe từ dưới sông lên để lập biên bản xử lý.

Thấy vậy, cả ba chạy đến rủ thêm Ksor In (SN 1996, trú tại thôn Plei Đáp) lúc này đang ở gần đó đến để đánh Cảnh sát Giao thông lấy lại xe. Trên đường đến, In nhổ một cọc hàng rào làm hung khí. Khi thấy lực lượng Cảnh sát Giao thông đang làm nhiệm vụ, các đối tượng đã xông vào chửi bới và tấn công bằng tay chân. Các đối tượng đã giằng co giật mũ bảo hiểm cũng như gậy điều khiển của Cảnh sát Giao thông. Riêng Ksor In đã dùng gậy đánh vào đầu của Trung úy Lâm Quang Mạnh khiến anh này bị chấn thương phải khâu 3 mũi ở phần đầu. Chiến sĩ Trần Nam Anh đi cùng Trung úy Mạnh cũng bị xây xát phần mềm. Khi lực lượng Công an xã Ayun Hạ và Công an huyện Phú Thiện ập đến thì các đối tượng đã bỏ chạy và bỏ trốn khỏi địa phương ngay sau đó.

Qua công tác vận động, Ksor In sau đó đã ra đầu thú cơ quan công an và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Kpă Yang và Rcom Trang sau đó cũng đã bị bắt khẩn cấp trong quá trình lẩn trốn khỏi địa phương. Hiện Cơ quan Điều tra vẫn tiếp tục củng cố hồ sơ và truy bắt đối tượng Siu Dam để xử lý theo quy định của pháp luật.

Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm