Bình Định: 50 tháng tù cho nhóm trộm cắp xe máy và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 17-4, Tòa án nhân dân huyện Tuy Phước (Bình Định) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt các bị cáo Huỳnh Bảo Nhi (18 tuổi) mức án 15 tháng tù; Nguyễn Quốc Toàn (21 tuổi): 20 tháng tù; Trần Ngọc Ban (22 tuổi): 6 tháng tù) về tội: “Trộm cắp tài sản” và Khắc Văn Mạnh (27 tuổi, cùng ngụ tại phường Bùi Thị Xuân, TP. Quy Nhơn, Bình Định) mức án 9 tháng tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
 

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Thi Phú
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Thi Phú

Theo cáo trạng, Huỳnh Bảo Nhi và Nguyễn Quốc Toàn là những đối tượng đã có tiền án về tội cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản, tuy nhiên, khi mãn hạn tù về địa 2 đối tượng này không chịu lương thiện làm ăn để trở thành công dân có ích cho xã hội mà lại cấu kết với  Trần Ngọc Ban đi trộm cắp tài sản để bán lấy tiền tiêu xài.

Trong khoảng thời gian từ ngày 14 đến ngày 16 tháng 7 năm 2016, Nhi, Toàn và Ban đã dùng van tự tạo phá khóa lấy trộm 2 chiếc mô tô của người dân trên địa bàn huyện Tuy Phước (với tổng trị giá 24,5 triệu đồng) rồi đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Riêng Khắc Văn Mạnh mặc dù trước đó cũng đã từng có tiền án 5 tháng tù về tội trộm cắp tài sản và khi mua 1 trong 2 chiếc xe mô tô nói trên do Nguyễn Quốc Toàn đem bán, y cũng biết đây là tài sản do người khác phạm tội mà có nhưng vì ham rẻ nên vẫn mua để sử dụng.

Thi Phú

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.