Bắt nhóm bụi đời giết nhầm người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vào đêm xảy ra án mạng, chú của Long đi nhậu về khuya nên ngủ ngoài hiên thì bị nhóm đối thủ của Long “xử” nhầm…

Các đối tượng bị bắt giữ.
Các đối tượng bị bắt giữ.


Ngày 3-4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Sơn (tự Bá Hí, 23 tuổi), Trần Văn Sửu (Sửu “nhỏ”, 20 tuổi), Lâm Văn Bền (Tư Bền, 23 tuổi) và Đỗ Ngọc Long (Long “khùng”, 24 tuổi; cùng ngụ huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh) về hành vi “giết người”, “không tố giác tội phạm” và “che giấu tội phạm”.

Cả 4 đối tượng nói trên, tuy có nhà cửa nhưng đã đi bụi đời từ nhiều năm qua. Chúng được Quý Thiện Chiến (25 tuổi; ngụ Tân Xuân, Hóc Môn), một đối tượng đầu trộm đuôi cướp ở gần nhà nhận làm em kết nghĩa, thề “sống chết có nhau”.

Khoảng 0 giờ ngày 11-1-2017, Chiến gọi Sơn, Bền và Phôn (cũng là một đàn em của Chiến hiện chưa rõ lai lịch) ra quán Ốc Ngon trên đường Song Hành (xã Tân Xuân) để nhậu. Đến nơi thấy Chiến đã nhậu từ trước đó cùng với Long “khùng”, Sửu và nhiều người bạn của Chiến.

Khi đã ngà ngà say, Phôn nói với cả bàn nhậu là trước đó một tuần, Phôn bị Long “mèo” (tên thật Huỳnh Văn Long, SN 1999; ngụ xã Xuân Thới Đông, Hóc Môn) dùng lưỡi cưa sắt đánh vào mũi. Nghe vậy, Chiến liền kêu Sơn, Bền, Long, Sửu đi “xử” Long “mèo”.

Chiến đưa cho Sơn 2 con dao bấm rồi lệnh: “Tụi bây đến nhà bắt cóc nó đem ra bãi đất trống rồi cắt vành tai mang về đây cho tao!”. Đám thuộc hạ gật đầu rồi xuất phát trên 2 xe gắn máy. Trước khi đến nhà Long “mèo”, cả bạn còn ghé phòng trọ của Chiến lấy thêm thanh kiếm Nhật để Sửu cất giữ phòng khi có đụng độ.

Đến trước nhà Long “mèo”, Bền (ở gần nhà Long “mèo”) nói Long “mèo” hay ngủ trước hiên nhà, cứ bước vào là sẽ thấy. Sơn cầm 2 con dao, Sửu cầm kiếm Nhật đi theo sau vào nhà của Long “mèo” thì thấy có người ngủ trong mùng trước hiên nhà.

Nghĩ là Long “mèo”, Sơn lao đến dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người này. Nạn nhân chống cự dữ dội rồi vùng dậy bỏ chạy kêu cứu. Sơn bị thương ở chân nên bỏ lại đôi dép tại hiện trường rồi cùng đồng bọn tẩu thoát, chạy thẳng về quán Ốc Ngon.

Tại đây, Sơn thông báo đã thanh toán Long “mèo” và đưa lại 2 con dao cho Chiến. Phôn cảm ôn Sơn đã trả thù cho mình và hứa sẽ hậu tạ sau. Nhậu xong, cả nhóm về phòng trọ của Chiến ngủ qua đêm. Về phía nạn nhân, được người thân đưa đi cấp cứu nhưng đã chết sau đó ít giờ.

Hai ngày sau, khi xem tivi, Sơn mới biết mình đã đâm nhầm ông Huỳnh Văn Vũ là chú ruột của Long “mèo”. Biết tin này, Chiến căn dặn đàn em không được kể chuyện này với ai rồi trả phòng trọ, bỏ trốn. Nhóm 4 đối tượng trên cũng mỗi đứa mỗi đường cho đến khi bị bắt giữ cách đây ít hôm.

Theo điều tra của cơ quan Công an, đúng là thường ngày Long “mèo” hay ngủ trước hiên nhà nhưng vào hôm xảy ra án mạng, chú của Long “mèo” đi nhậu về khuya nên muốn ngủ ngoài hiên cho tiện thì gặp nạn.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.