Bắt khẩn cấp đối tượng đăng tin sai sự thật trên facebook

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 1-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Biên Hòa (Đồng Nai) đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Hoài Nam (35 tuổi), thường trú tại 247/249 đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TP. Hồ Chí Minh, tạm trú tại phường An Bình TP. Biên Hòa để điều tra về hành vi đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của tổ chức cá nhân.

Đối tượng Nguyễn Hoài Nam
Đối tượng Nguyễn Hoài Nam



Theo điều tra ban đầu, vào ngày 31-3, Nam dùng facebook của mình là Bruc Lee Nguyen đăng tải thông tin với nội dung về việc một học sinh lớp 4 tại Trường Tiểu học Bình Đa  (TP. Biên Hòa) bị sát hại mà chính quyền và nhà trường bưng bít thông tin.

Nội dung đó vừa được đăng tải lên Fecebook của Nam lập tức được chia sẻ nhanh chóng. Ngay sau đó, Công an TP. Biên Hòa vào cuộc điều tra xác minh và khẳng định không có vụ việc như thông tin đăng tải trên facebook. Tiến hành điều tra về chủ tài khoản facebook nói trên, cơ quan cảnh sát điều tra xác định là của Nguyễn Hoài Nam. Làm việc với cơ quan điều tra, Nam khai nhận tự đăng tải thông tin trên lên facebook của mình khi nghe một người bạn “chia sẻ”.

Liên quan đến vụ việc, chiều 1-4, lãnh đạo phường Bình Đa cho biết, UBND phường và Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Bình Đa cũng đã gửi văn bản đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Biên Hòa điều tra xác minh đối tương đăng tải thông tin sai sự thật làm hoang mang dư luận, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và uy tín của nhà trường.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm