Phải bồi thường 263 triệu đồng do gây tai nạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 28-2, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh đã tuyên buộc Đào Xuân Tư (SN 1981, ở tổ 21, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện) phải bồi thường thiệt hại cho Công ty cổ phần Xây lắp điện Đức Bảo Kon Tum hơn 223 triệu đồng và Tổng Công ty Bảo Minh (ở TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum) hơn 40 triệu đồng.

Đào Xuân Tư tại Tòa án nhân dân tỉnh. Ảnh: H.C
Đào Xuân Tư tại Tòa án nhân dân tỉnh. Ảnh: H.C

Trước đó, TAND huyện Chư Sê đã xử phạt bị cáo Tư 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Ngoài ra, TAND huyện Chư Sê còn tuyên buộc Tư phải bồi thường cho Công ty cổ phần Xây lắp điện Đức Bảo Kon Tum hơn 225 triệu đồng và Tổng Công ty Bảo Minh hơn 271 triệu đồng. Không đồng tình với bản án của TAND huyện Chư Sê, Tư làm đơn kháng cáo xin xem xét lại mức bồi thường dân sự và đã được TAND tỉnh chấp nhận một phần.

Trước đó, vào lúc 16 giờ ngày 16-10-2015, Đào Xuân Tư điều khiển ô tô tải BKS 81L-3553 chở khoảng 6 m3 cát đi từ xã Ia Hlốp về thị trấn Chư Sê. Khi đi xuống dốc gần cầu Ri (thuộc thôn 4, xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê), Tư thấy ô tô bán tải BKS 82C-003.33 đi ngược chiều và đã cố gắng đạp phanh để giảm tốc độ nhưng xe không dừng lại nên đã tông vào ô tô bán tải. Hậu quả là xe bán tải rơi xuống cầu Ri làm 4 người ngồi trên xe bị thương nhẹ và chiếc xe bán tải hư hỏng nặng. Chiếc xe bán tải này là của Công ty cổ phần Xây lắp điện Đức Bảo Kon Tum và đã được mua bảo hiểm 2 chiều của Tổng Công ty Bảo Minh. 

Hoàng Cư

Có thể bạn quan tâm