Lãnh án 11 năm tù vì mắc điện chống trộm làm chết người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 2-3, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Hoàng Văn Khoát (SN 1972, trú thôn Chư Bồ 1, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ) về tội danh “Giết người”.
 

Ảnh: V.N
Ảnh: V.N

Theo cáo trạng, khoảng đầu tháng 8-2016, Hoàng Văn Khoát làm một trụ điện bằng tre rồi đấu nối điện vào dây thép quấn quanh các trụ xung quanh lưới trên một phần diện tích mặt hồ C3, rộng khoảng 4.000 m2 phía trước nhà tại thôn Chư Bồ 1 nhằm phòng-chống trộm cắp và cá nhảy ra ngoài. Tuy nhiên, sáng 2-9-2016, sau khi ngủ dậy Khoát quên không cúp cầu dao mà đi cắt cỏ với vợ là chị Nguyễn Thị Thắm.

Khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, anh Trần Văn Ty (SN 1975, trú tại thôn Chư Bồ 1) dẫn các cháu Trần Văn Trình, Nguyễn Ngọc Huy, Hoàng Trung Tiến và Nguyễn Ngọc Chương đến hồ nước C3 để hướng dẫn các cháu tập bơi. Lúc này Trình, Tiến và Chương cùng tập bơi gần bờ còn anh Ty đứng trên thuyền quan sát. Riêng cháu Huy đã biết bơi nên dùng một thân cây chuối và một lốp xe ô tô làm phao để bơi ra khu vực nước sâu hơn cách bờ 10 mét. Khoảng 10 phút sau, anh Ty không thấy cháu Huy đâu mà chỉ có thân cây chuối và lốp xe nổi nên đã đến khu vực trên lặn tìm. Khi anh vừa xuống nước thì cũng có dấu hiệu đuối nước do bị điện giật. Thấy vậy, 3 cháu nhỏ đang tập bơi liền đi tìm người lớn ở xung quanh để kêu cứu. 30 phút sau, vợ chồng Khoát về nhà cắt cầu dao và hệ thống điện xung quanh hồ cá, người dân lặn tìm các nạn nhân thì phát hiện cả hai đều đã tử vong.

Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt Hoàng Văn Khoát 11 năm tù với tội danh “Giết người” và buộc bị cáo bồi thường cho gia đình các nạn nhân trên 170 triệu đồng, đồng thời hỗ trợ nuôi các con của nạn nhân Trần Văn Ty cho đến khi đủ 18 tuổi.

Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.