Đăk Đoa: Bắt hai đối tượng trộm 3 xe mô tô để lấy tiền uống rượu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 14-3, Công an huyện Đak Đoa cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Hot (SN 1993) và đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố đối tượng Đưn (SN 1992), cùng trú tại làng Kon Sơng Lok, xã Hà Đông, huyện Đak Đoa về hành vi trộm cắp tài sản.
    

  Đối tượng Đưn (trái) và Hot. Ảnh: L.A
Đối tượng Đưn (trái) và Hot. Ảnh: L.A

Theo kết quả điều tra của Công an huyện Đak Đoa, vào khoảng 19 giờ, ngày 28-2, Hot và Đưn đến làng Kon Nak, xã Hà Đông chơi ở nhà người quen. Do không có xe đi lại nên khi đến làng Kon Nak, Hot mượn xe mô tô của anh Ham để đi dạo trong làng. Tuy nhiên, khi hai đối tượng đi đến nhà của ông Vớ thì thấy xe mô tô BKS 81T1-9985 để ở hông nhà không có người trông coi nên Đưn rủ Hot trộm xe để bán lấy tiền uống rượu và được Hot đồng ý. Sau đó, Đưn vào dắt trộm xe và điều khiển đi thẳng về làng Konsơng Lok, còn Hot quay về trả xe cho anh Ham rồi trở về nhà. Sau khi thực hiện trót lọt hành vi trộm cắp, khoảng 4 giờ sáng 1-3, hai đối tượng hẹn nhau điều khiển xe mô tô vừa trộm được đến nhà của anh Ngơ ở làng Đê Sơmei, xã Đak Sơmei, huyện Đak Đoa để uống rượu. Đến 6 giờ cùng ngày Hot hỏi anh Ngơ “có mua xe không” thì được anh Ngơ đồng ý và mua với giá 700.000 đồng. Bán xe xong, hai đối tượng tiếp tục mua rượu về cùng uống cho đến khoảng 15 giờ mới chịu dừng để về lại nhà tại xã Hà Đông.

Thấy việc trộm cắp của mình không bị ai phát hiện, 18 giờ cùng ngày, hai đối tượng rủ nhau đến làng Kon Dram, xã Hà Đông và tiếp tục trộm cắp xe mô tô BKS 81R1-4804 của anh Phim để ở sân nhà. Tuy nhiên, khi Đưn dắt xe đi được một đoạn nhưng đạp xe không nổ nên bỏ xe lại ở lề đường. Chưa chịu dừng lại, hai đối tượng tiếp tục rủ nhau về làng Kon Nak xem có ai sơ hở để thực hiện hành vi trộm cắp. Tại đây, hai đối tượng thấy xe mô tô BKS 81T2-6811 của anh Gluo để ở sân nhà không có người trông coi nên Đưn vào trộm xe rồi điều khiển về một ngôi nhà hoang ở làng Kon Sơng lok, xã Hà Đông cất giấu.

Ngay sau khi nhận được tin báo của các nạn nhân, qua quá trình thu thập tài liệu chứng cứ, ngày 2-3, Công an huyện Đak Đoa đã bắt giữ được đối tượng Hot, riêng đối tượng Đưn đã bỏ trốn khỏi địa phương và đến ngày 13-3 thì bị bắt giữ khi vừa trở về nhà.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.