Công an huyện Phú Thiện: Khởi tố đối tượng dâm ô trẻ em

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 31-3, Công an huyện Phú Thiện cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng dâm ô trẻ em diễn ra trên địa bàn xã Ayun Hạ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, chiều 28-3, Công an huyện nhận được tin trình báo của ông H.V.T. (SN 1982, trú thôn Thanh Liêm, xã Ayun Hạ) về việc con gái ông là H.T.T.O. (SN 2003) bị đối tượng Hà Văn Chấn (SN 1988, trú thôn Thanh Liêm) có hành vi dâm ô xảy ra vào tối 27-3. Sau đó, Công an huyện đã mời đối tượng này đến cơ quan làm việc nhưng đối tượng không có mặt tại địa phương. Qua quá trình vận động của gia đình, chiều 29-3, Hà Văn Chấn đã đến Công an huyện trình diện. Tại đây, Chấn khai nhận tối 27-3, sau khi uống rượu Chấn đã đến nhà chú họ là ông H.V.T. chơi thì thấy cháu H.T.T.O. đang ở nhà một mình. Chấn liền nảy sinh ý đồ đen tối nên đã có những hành vi dâm ô, sờ soạng cưỡng ép trong sự chống cự của cháu O.     

Lúc này, em của cháu O ở ngoài đi vào phát hiện sự việc thì Chấn mới bỏ cháu O ra và nói xin lỗi rồi đi về. Trong chiều 29-3, Công an huyện đã lập tức tiến hành bắt giữ đối tượng Chấn.

Công an huyện Phú Thiện sau đó đã đưa cháu O. đi giám định pháp y thì không xác định hành vi Hiếp dâm. Quá trình trình đấu tranh, củng cố các chứng cứ, cơ quan điều tra xác định hành vi của Chấn đã cấu thành tội Dâm ô trẻ em nên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Hà Văn Chấn.

Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.