Đấu tranh ngăn chặn hoạt động FULRO, "Tin lành Đê-ga"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Huyện Chư Pưh từng là địa bàn trọng điểm về hoạt động FULRO, “Tin lành Đê-ga”. Vì vậy, Công an huyện Chư Pưh luôn tích cực phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và các ngành chức năng nhằm đấu tranh ngăn chặn. Đồng thời, đơn vị còn tranh thủ sự hỗ trợ của những người uy tín để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, qua đó góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Trước tình trạng một số đối tượng FULRO lưu vong móc nối với các đối tượng trên địa bàn tuyên truyền, xuyên tạc, âm mưu lôi kéo bà con dân làng bỏ hoạt động tôn giáo thuần túy, nhóm họp “Tin lành Đê-ga” và hoạt động FULRO âm mưu chống phá chính quyền, Công an huyện đã chủ động triển khai trinh sát bám địa bàn, phối hợp đấu tranh ngăn chặn. Từ đầu năm 2016 đến nay, đơn vị đã gọi hỏi răn đe hàng chục đối tượng, phá rã 2 bộ khung FULRO cấp xã, 2 bộ khung “Tin lành Đê-ga” cấp xã, bắt giữ và khởi tố 4 đối tượng gồm: Ksor Phít, Siu Đít (trú tại xã Ia Hla) và Ksor Púp, Siu Đoang (cùng trú xã Ia Phang, huyện Chư Pưh) về hành vi phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc.

 

Các trinh sát an ninh Công an huyện Chư Pưh phối hợp tuyên truyền cho bà con  cảnh giác với các thủ đoạn của bọn phản động FULRO. Ảnh: H.T
Các trinh sát an ninh Công an huyện Chư Pưh phối hợp tuyên truyền cho bà con cảnh giác với các thủ đoạn của bọn phản động FULRO. Ảnh: H.T

Bên cạnh đó, Công an huyện cũng tranh thủ sự giúp đỡ của già làng, trưởng thôn, chức sắc tôn giáo tại các làng đồng bào dân tộc thiểu số để tổ chức hơn 40 buổi tuyên truyền nhằm nêu cao ý thức cảnh giác cho bà con trước âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch. Thời gian gần đây, được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, Công an huyện và Hội thánh Tin lành miền Nam Việt Nam, có hàng trăm người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện nhẹ dạ từng bị kẻ xấu lừa phỉnh theo “Tin lành Đê-ga” đã được đón nhận trở lại sinh hoạt tôn giáo thuần túy. Ông Rmah Won (xã Ia Phang) tâm sự: “Tôi đã có hành vi sai trái, lén lút hoạt động “Tin lành Đê-ga”. Giờ được tha thứ, giúp đỡ quay về sinh hoạt tôn giáo thuần túy, bản thân tôi cảm thấy xúc động trước sự khoan dung của chính quyền địa phương và Hội thánh. Không chỉ riêng tôi mà nhiều người trong làng đã nhận ra lỗi lầm, xem đây là bài học để khuyên dạy con cháu mình không lặp lại những hành vi sai trái, vi phạm pháp luật”.  

Ông Rmah Am Lip-Thư ký Chi hội Tin lành Bette (xã Ia Rong) chia sẻ: Những năm trước, chi hội có nhiều tín đồ lén lút hoạt động “Tin lành Đê-ga”. Nhận thức hành vi sai trái, họ đã tự nguyện quay về và được chi hội răn dạy, chăm lo làm ăn phát triển kinh tế. Hiện nay, đời sống bà con tín đồ từng bước được cải thiện, Nhà nước đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, giúp đỡ bà con vay vốn để sản xuất, có nhiều hộ gia đình vươn lên làm giàu, thu nhập mỗi năm từ 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng. Một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được chính quyền địa phương quan tâm, xây tặng nhà tình nghĩa. “Tôi khẳng định, chỉ có Đảng, Nhà nước mới mang lại ấm no, hạnh phúc cho bà con. Thời gian tới, chúng tôi sẽ luôn sát cánh cùng chính quyền, tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để mỗi tín đồ nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phải chăm lo lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, không nghe bọn xấu xúi giục, ảnh hưởng đến gia đình, buôn làng, gây mất an ninh trật tự ở địa phương”-ông Rmah Am Lip nhấn mạnh.

Thượng tá Vũ Thọ Hanh-Phó Trưởng Công an huyện Chư Pưh cho biết: Thời gian qua, bên cạnh phối hợp với các đơn vị triển khai nhiều biện pháp đấu tranh ngăn chặn hoạt động FULRO, “Tin lành Đê-ga”, lực lượng An ninh Công an huyện thường xuyên bám địa bàn, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến an ninh nông thôn, an ninh văn hóa. Đặc biệt, đơn vị tập trung đấu tranh, bóc gỡ các đối tượng, đường dây đưa người vượt biên ra nước ngoài. Hàng chục trường hợp vượt biên đã được ngăn chặn kịp thời, những trường hợp trốn được sang bên kia biên giới mới biết mình bị lừa, được giúp đỡ quay về.

Theo Thượng tá Hanh, Công an huyện cũng thường xuyên phối hợp với các thôn, làng đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức như: họp dân, tuyên truyền miệng, chiếu các phóng sự phản ánh những trường hợp vượt biên phải trải qua những ngày sống vất vả, khổ cực trên đất khách, thậm chí phải đánh đổi bằng mạng sống… Qua đó, giúp bà con hiểu được âm mưu, thủ đoạn và bản chất thâm độc của bọn phản động FULRO. Đồng thời, tích cực tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện quan tâm chỉ đạo để giúp đỡ những người từng nhẹ dạ, nghe theo kẻ xấu vượt biên đã quay về, ổn định cuộc sống.

Hữu Trường

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.