Vụ tài xế chết trong cabin: Kế hoạch man rợ của kẻ giết người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Do quen biết, Liên gọi điện xin đi nhờ xe anh Phong, rồi cùng Cường lên kế hoạch giết người, cướp tài sản.


Theo lời khai ban đầu của hai đối tượng cùng các tài liệu điều tra: Liên có mối quan hệ quen biết với anh Chu Văn Phong do từng có thời gian làm lái xe đầu kéo. Biết nạn nhân thường xuyên chở vật liệu thép xây dựng từ nhà máy thép Hòa Phát chạy qua địa bàn nên lên kế hoạch rủ Cường cùng tiến hành.

 

Cường (trái) và Liên tại cơ quan công an - Ảnh: T.Q.
Hai nghi phạm tại cơ quan Công an.


Khoảng 7 giờ ngày 14-2, Liên gọi điện đề nghị anh Phong cho đi nhờ xe và rủ Cường cùng tham gia lập kế hoạch giết anh Phong để cướp tài sản.

Khoảng 13 giờ chiều 14-2, anh Phong chạy qua địa bàn nên đón Liên lên xe tại ngã ba thị trấn Phú Thái (Kim Thành, Hải Dương). Tuy nhiên, khi xe chạy được khoảng 5 km, Liên nói với nạn nhân cho Cường lên xe đi nhờ một đoạn. Sau khi được anh Phong cho lên xe ngồi nhờ, hai đối tượng nhắn tin cho nhau để cùng thực hiện hành vi phạm tội.

Trên đường xe chạy theo quốc lộ về Hà Nội, Liên nói với nạn nhân dừng xe cho Cường xuống để dễ bề hành động. Khi xe vừa dừng lại, nhân lúc nạn nhân mất cảnh giác, hai đối tượng dùng dao tấn công rồi đưa xác anh Phong giấu vào chỗ nghỉ trong cabin.

 

 
Công an lấy lời khai cuả Liên và Cường
Công an lấy lời khai cuả Liên và Cường



Sau đó, hai đối tượng lái xe đi bán toàn bộ 34 tấn thép cho một doanh nghiệp ở Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội.

Sau khi bán được 34 tấn thép, các đối tượng lái xe ô tô đến thị trấn Thứa (Lương Tài, Bắc Ninh) bỏ xác nạn nhân lại đây và tẩu thoát. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của các đối tượng không thể qua mắt được Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh. Chỉ trong thời gian ngắn, Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã bắt được hai đối tượng.

Ngày 19-2, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra lệnh tạm giam 2 đối tượng là Nguyễn Minh Liên (34 tuổi) và Trương Việt Cường (38 tuổi) cùng trú ở huyện Kim Thành, Hải Dương để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản.

Trước đó, Liên và Cường được xác định là đối tượng sát hại anh Chu Văn Phong (41 tuổi, ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội) để cướp 34,3 tấn thép, sau đó lái xe đưa xác nạn nhân về thị trấn Thứa (Lương Tài, Bắc Ninh) bỏ lại đây rồi tẩu thoát.

Ngay sau khi nhận được tin, Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Viện Khoa học hình sự và Cục Cảnh sát Hình sự khám nghiệm, điều tra làm rõ vụ án, “lần” theo đường đi của số thép bị cướp.

Ngay trong đêm 16-2, lực lượng chức năng đã thu thập thông tin, xác định được hành trình của anh Phong sau khi nhận thép tại tỉnh Hải Dương, đồng thời thu được tang vật gồm tất cả số thép trên được bán cho 1 cửa hàng tại Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội.

Qua tài liệu điều tra cơ quan chức năng có đủ căn cứ để bắt đối tượng Nguyễn Minh Liên (34 tuổi, ở thôn Thiện Đáp, xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) về hành vi giết người.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Liên đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đồng thời, Liên cũng khai ra đối tượng cùng tham gia thực hiện là Trương Việt Cường (còn gọi là Sệ lác, 38 tuổi, ở số nhà 70, đường Hồng Hà, thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương).

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.