Lời khai lạnh người của kẻ sát hại hàng xóm giữa ngày mùng 1 Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau khi ăn uống no say ở nhà bố mẹ đẻ về, nghĩ đến bực tức bấy lâu nay với nhà hàng xóm, Thà đi sang nhà bà Lành với mục đích sát hại nạn nhân.

 
 Dương Văn Thà tại cơ quan Công an
Dương Văn Thà tại cơ quan Công an


Ngày 12-2, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Dương Văn Thà (36 tuổi, trú tại xã Thái Thọ, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) về tội Giết người.

Theo tài liệu điều tra, sáng 28-1 (mùng 1 Tết), Dương Văn Thà sang nhà bố mẹ đẻ ở cùng thôn để chúc Tết và ăn cơm tại đó. Sau khi đã ăn uống no say, Thà trở lại nhà mình. Sẵn hơi men trong người cùng những bực tức tích tụ bấy lâu nay, khoảng hơn 11h cùng ngày, Thà đi bộ sang nhà bà Lành (hàng xóm sát vách nhà Thà) với mục đích sát hại nạn nhân.

Biết bà Lành là người sống độc thân nên khi thấy bà Lành chỉ ở nhà một mình, lại đang lúi húi làm việc nhà, Thà đi từ phía sau đến bóp cổ bà Lành khiến nạn nhân tử vong. Không dừng lại đó, để che giấu tội ác của mình, Thà dùng một chiếc phích cắm điện trong nhà bà Lành để trên tay nạn nhân, tạo hiện trường giả, rằng nạn nhân tử vong do bất cẩn khi sử dụng điện và bị điện giật chết. Sau đó, Thà tiếp tục sang nhà những người hàng xóm khác chúc Tết như không có chuyện gì xảy ra.

Đến 16h cùng ngày, cháu gái cùng cháu rể của bà Lành đến thăm, chúc Tết thì thấy nhà cửa tối om, cánh cửa nhà khép hờ. Gọi mãi không thấy bà Lành trả lời, người cháu gái mở cửa đi vào mới phát hiện bà Lành nằm dưới đất, cạnh giường ngủ cùng sợi dây điện trên tay. Quá bất ngờ, người thân của nạn nhân lập tức ngắt cầu dao và làm các biện pháp sơ cứu và tri hô mọi người đến ứng cứu, nhưng bà Lành đã tử vong trước đó.

Với hiện trường nhìn thấy, thoạt đầu, mọi người đều nghĩ, bà Lành tử vong do bị điện giật nên đã đưa thi thể sang nhà em trai của nạn nhân cách đó không xa. Tuy nhiên, tại đây, người thân của bà Lành phát hiện ra một số dấu vết lạ nên đã nghi ngờ và báo cho chính quyền địa phương.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ. Trực tiếp Đại tá Nguyễn Đình Trung, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã có mặt tại hiện trường, điều hành các mặt công tác. Tuy nhiên, khi lực lượng Công an có mặt, hiện trường xảy ra vụ án đã bị xáo trộn rất nhiều do đông người nhà đã đến và di chuyển thi thể nạn nhân đi chỗ khác.

Sau đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra tiếp tục vấp phải khó khăn khi người nhà nạn nhân không đồng ý để cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi... Phải mất rất nhiều thời gian thuyết phục, vận động, lực lượng Công an mới có thể khám nghiệm tử thi.

Sau khi có kết quả khám nghiệm hiện trường của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thái Bình và kết quả trưng cầu giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an về nguyên nhân, cơ chế dẫn đến tử vong của nạn nhân là do chẹn đường thở. Nhìn thấy những điểm khả nghi của vụ án, Đại tá Nguyễn Đình Trung đã loại bỏ nguyên nhân trộm cắp, cướp tài sản do bà Lành thuộc diện hộ nghèo, bông tai bằng vàng của nạn nhân đeo trên người không bị mất.

Với nhận định đó, chiều tối mùng 1 Tết Nguyên đán Đinh Dậu, Đại tá Nguyễn Đình Trung đã chỉ đạo gần 100 cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, Công an huyện Thái Thụy cùng các đơn vị liên quan tập trung hướng điều tra vào vụ án mạng do mâu thuẫn.

Sau khi rà soát các mối quan hệ, đối tượng liên quan đến nạn nhân, cơ quan CSĐT đã dựng lên chân dung Dương Văn Thà, hàng xóm và từng có mâu thuẫn gay gắt với nạn nhân. Hơn nữa, Thà từng có một tiền án về tội Cố ý gây thương tích với hành vi tương tự khi bóp cổ vợ mình đến gần chết. Ngay tối cùng ngày, Thà được triệu tập để làm rõ một số vấn đề nghi vấn.

Tại đây, Thà khai báo loanh quanh và một mực khẳng định bản thân không hề liên quan đến cái chết của bà Lành. Nhưng trước những lập luận và chứng cứ không thể chối cãi được đưa ra từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Thà đã phải cúi đầu nhận tội.

Theo VOV/Công AnNnhân Dân

Dương Văn Thà trình độ văn hóa lớp 7/12. Trước đây, Thà làm thợ xây dựng ở nhiều tỉnh thành, một năm chỉ về nhà 2 lần. Năm 2006, sẵn tính côn đồ, mặc dù thường xuyên vắng nhà, nhưng khi cãi nhau với vợ, Thà bóp cổ vợ ngất xỉu. Sau khi thấy vợ bất tỉnh, Thà tưởng vợ đã chết nên báo với mọi người là vợ bị ốm và đã tử vong. May mắn, khi mọi người phát hiện cơ thể vợ Thà vẫn còn ấm nên đưa đi cấp cứu. Sau đó, vợ Thà được cứu sống nhưng bị tổn hại hơn 60% sức khỏe. Thà bị tuyên án 5 năm tù giam về tội Cố ý gây thương tích.

Có thể bạn quan tâm