Công an huyện Chư Sê: Chủ động ngăn chặn, bóc gỡ các đối tượng FULRO

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, thời gian qua, Công an huyện Chư Sê đã đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả sự tái hoạt động của các đối tượng FULRO, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị trên địa bàn.

   Lực lượng trinh sát an ninh thường xuyên về cơ sở nắm tình hình. Ảnh: N.H
Lực lượng trinh sát an ninh thường xuyên về cơ sở nắm tình hình. Ảnh: N.H

Theo Thiếu tá Phan Thanh Hải-Phó Trưởng Công an huyện Chư Sê, công tác đấu tranh, ngăn chặn hoạt động các đối tượng FULRO trên địa bàn huyện hiện còn gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân là do các đối tượng hoạt động ở vùng sâu, vùng xa, sử dụng các phương tiện, thủ đoạn tinh vi nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng Công an. Bên cạnh đó, các thế lực thù địch lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số để kích động, lừa phỉnh, o ép. Ngoài ra, một bộ phận người dân tộc thiểu số còn ảo tưởng về cuộc sống giàu sang ở nước ngoài nên đã bất chấp tất cả để vượt biên mà không thấy hậu quả nhãn tiền cho gia đình và xã hội.

Do đó, Công an huyện Chư Sê đã tham mưu Thường trực Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các ban, ngành của huyện, cấp ủy, chính quyền các xã có liên quan phối hợp với Công an huyện đấu tranh ngăn chặn sự tái hoạt động của các đối tượng FULRO. Công an huyện cũng triển khai lực lượng ngày đêm bám địa bàn, bám đối tượng để nắm tình hình và phòng-chống trốn có hiệu quả. Song song với đó, Công an huyện tập trung làm rõ phương thức, thủ đoạn tuyên truyền, lôi kéo người tham gia hoạt động phục hồi FULRO; chú trọng công tác giáo dục, vạch trần bản chất phản động của FULRO nhằm chuyển hóa tư tưởng của đối tượng. Ngoài ra, Công an huyện còn tranh thủ những người có uy tín, thân nhân để quản lý, giáo dục, giúp các đối tượng nhận ra sai lầm, không tiếp tục hoạt động FULRO.

Từ đầu năm 2016 đến nay, Công an huyện Chư Sê đã phối hợp tổ chức được 47 đợt tuyên truyền, vận động tập trung cho 46 đối tượng liên quan đến hoạt động phục hồi FULRO và 24 đợt phát động quần chúng tại làng, đưa 127 đối tượng liên quan ra kiểm điểm trước nhân dân. Qua đó, đã đấu tranh xử lý triệt để số đối tượng tái hoạt động FULRO, xóa bỏ các điểm nhóm “Tin lành Đê-ga”. Ngoài ra, Công an huyện còn đấu tranh bóc gỡ các đường dây tổ chức đưa người ra nước ngoài. Sau đấu tranh bóc gỡ, nhiều đối tượng nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình, từng bước ổn định tư tưởng, tập trung lao động sản xuất…

Thiếu tá Phan Thanh Hải cho biết thêm: Qua công tác đấu tranh cho thấy, tổ chức phản động FULRO vẫn không từ bỏ âm mưu chống phá với phương thức, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi. Vì vậy, để đảm bảo tình hình an ninh chính trị trên địa bàn, trong thời gian tới, Công an huyện Chư Sê sẽ tiếp tục tham mưu Thường trực Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các ban, ngành của huyện, cấp ủy, chính quyền các xã phối hợp đấu tranh, bóc gỡ các đối tượng; huy động hệ thống chính trị cơ sở, người uy tín, số đối tượng tiến bộ tham gia nắm tình hình, quản lý địa bàn, giáo dục cảm hóa đối tượng hoạt động phục hồi FULRO.

Song song với đó, Công an huyện sẽ xây dựng nhiều chương trình hoạt động cụ thể, thiết thực như giúp bà con dân tộc thiểu số vay vốn, hỗ trợ giống sản xuất để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tuyên truyền, vận động quần chúng và xóa bỏ các điều kiện để các thế lực thù địch lợi dụng, xuyên tạc. Cùng với đó, Công an huyện sẽ phân công lực lượng trinh sát an ninh tăng cường xuống cơ sở để nắm tình hình nhằm xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp nảy sinh.

Nhật Hào

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.