Vụ "Làm bìa đỏ giả":Bắt khẩn cấp Nguyễn Đức Tuấn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 12-1, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai Lê Thị Hà đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp của Cơ quan cảnh sát Điều tra Công an tỉnh  đối với Nguyễn Đức Tuấn (SN 1989) là nhân viên Văn phòng Đăng ký Đất đai tỉnh về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”  và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Như Báo Gia Lai đã đưa tin và tài liệu chúng tôi có thêm, Nguyễn Đức Tuấn lợi dụng nhiệm vụ được giao đã làm giả 4 giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất (bìa đỏ), trong đó đã thực hiện việc sang nhượng một lô đất bằng một Giấy chứng nhận giả quyền sử dụng lô đất tại phường Thắng Lợi (TP. Pleiku) cho ông Nguyễn Văn Đức (thường trú tại phường Chi Lăng, TP. Pleiku) với giá 1,3 tỷ đồng. Bốn bìa đỏ này có chữ ký của ông Trần Xuân Hùng-Phó Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường được xác định là chữ ký giả.

Cơ quan cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục mở rộng điều tra đối với những người có trách nhiệm liên quan, trong đó có ông Hồ Xuân Thụy-Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Gia Lai đã để cán bộ có trách nhiệm làm mất 20 phôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Lê Văn Nhung

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.