Tổ chức cuộc thi "Người đẹp ảnh" chui, bị xử phạt 44 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 4-1, ông Dương Văn Thủy-Phó Chánh Thanh tra (Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai) cho biết, Sở vừa lập biên bản xử phạt 44 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Phát triển Thương hiệu 24G (Công ty 24G) do tổ chức cuộc thi “Người đẹp ảnh” trái quy định.
 

 Hình ảnh Cuộc thi người đẹp chui được tổ chức tối 28-12 lấy từ trang facebook của đơn vị tổ chức cuộc thi.
Hình ảnh Cuộc thi người đẹp chui được tổ chức tối 28-12 lấy từ trang facebook của đơn vị tổ chức cuộc thi.

Dù giấy phép hoạt động là chương trình “Trình diễn thời trang” nhưng Công ty 24G lại lén lút tổ chức cuộc thi chung kết “Người đẹp ảnh - Miss Photogenic 2016, lễ trao giải Miss Photogenic 2016” diễn ra tại Khách sạn Pleiku Place vào tối 28-12-2016.

Cụ thể, Công ty 24G thay vì tổ chức chương trình thời trang về bộ sưu tập áo dài “Sắc màu mùa đông” và dạ hội “Đông ấm’ của nhà thiết kế Ngọc Minh. Thế nhưng Công ty 24G lại tổ chức cuộc thi chung kết  “Người đẹp ảnh Việt Nam 2016”, các băng rôn đều có nội dung “Đêm khoe sắc của người đẹp”. Sự kiện còn có ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tham gia biểu diễn.

Theo đó, Công ty 24G có trụ sở ở Hà Nội này đã vi phạm biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang không đúng nội dung ghi trong giấy phép; quảng cáo không đúng nội dung và không thông báo về nội dung quảng cáo đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền nơi thực hiện. Tổng số tiền phạt cho 3 lỗi trên là 44 triệu đồng. Đồng thời, Sở đã gửi báo cáo nhanh về UBND tỉnh và Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) biết và chỉ đạo.

Trước đó, chuyên trang người đẹp Việt Nam-Công ty 24G xin phép Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức cuộc thi “Người đẹp ảnh” nhưng không được chấp nhận. Đồng thời, Sở yêu cầu bổ sung hồ sơ cuộc thi nhưng Công ty 24G không làm mà gửi đơn đề nghị Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cấp phép biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang.

Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm