Trại giam Gia Trung: 85 phạm nhân được đặc xá ra tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 1-12, Trại giam Gia Trung (thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an), đứng chân trên địa bàn huyện Mang Yang, Gia Lai đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước về việc đặc xá năm 2016.

Đợt này, tại Trại giam Gia Trung có 83 người đang chấp hành án phạt tù được đặc xá, tha tù trước thời hạn theo Quyết định số 2230/2016/QĐ-CTN, ngày 17-10-2016 của Chủ tịch nước. Trong đó, có 82 người đang chấp hành án hình sự, 1 người chấp hành án liên quan tới an ninh quốc gia.
 

Ảnh: L.A
Ảnh: L.A

Đây là những người chấp hành tốt nội quy trại giam, tích cực học tập, lao động, có ý thức cải tạo tốt, được Hội đồng xét đề nghị đặc xá của Trại giam Gia Trung xét duyệt theo đúng quy định. Dự lễ công bố quyết định của Chủ tịch nước, những người đặc đặc xá đều phấn khởi trước chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước đối với người phạm tội bị kết án phạt tù. Qua đó, khuyến khích họ phấn đấu học tập, rèn luyện tiến bộ trở thành người có ích cho xã hội.

Cũng trong đợt này, trại tạm giam T20 Công an tỉnh cũng đã công bố Quyết định đặc xá cho 2 người đang chấp hành án phạt tù tại đây.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.