Thu giữ khẩu súng nghi phạm sử dụng cướp ngân hàng tại Huế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều 18-12, sau khi bắt giữ và di lý Nguyễn Hoàng Tâm từ Đà Nẵng về Huế để tiếp tục mở rộng điều tra vụ án dùng súng cướp tiền tại Phòng giao dịch Thành Nội, Chi nhánh ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Thừa Thiên-Huế, số 29 Mai Thúc Loan, TP. Huế vào ngày 6-12, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng và nhà người quen của nghi phạm này tại xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Tại đây, Công an thu được nhiều tang vật liên quan đến vụ án, trong đó có khẩu súng bắn bi mà nghi phạm sử dụng trong vụ cướp ngân hàng. Bên cạnh đó, quá trình điều tra phá án, cơ quan công an bước đầu xác định chỉ có duy nhất một đối tượng này trực tiếp thực hiện vụ dùng cướp tiền tại Phòng giao dịch Thành Nội.

Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế (áo trắng) trực tiếp đấu tranh với nghi phạm Nguyễn Hoàng Tâm.
Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế (áo trắng) trực tiếp đấu tranh với nghi phạm Nguyễn Hoàng Tâm.
Khẩu súng Nguyễn Hoàng Tâm sử dụng trong vụ cướp.
Khẩu súng Nguyễn Hoàng Tâm sử dụng trong vụ cướp.


Tại cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, nghi phạm Nguyễn Hoàng Tâm khai nhận thêm, sau khi dùng súng cướp tiền tại Phòng giao dịch Thành Nội, y đã điều khiển xe máy hiệu Attila, gắn biển số 52Z5-396 từ đường Mai Thúc Loan qua cửa Đông Ba (Đại nội Huế) vòng về khu vực chợ Đông Ba (TP. Huế). Tại đây y để lại xe máy hiệu Attila, gắn biển số 52Z5-396 và chiếc mũ bảo hiểm rồi bắt taxi đến Bệnh viện Trung ương Huế và lấy một xe máy khác của y gửi trước đó rồi tiếp tục hành trình tẩu thoát cùng số tiền cướp được về Đà Nẵng.

Ở một diễn biến khác, sau khi lấy lời khai từ những người có liên quan và chứng cứ thu thập tại hiện trường vụ án, ngày 8-12, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tìm thấy một chiếc xe máy mà tên cướp để lại tại khu vực chợ Đông Ba trong quá trình tẩu thoát sau khi dùng súng cướp tiền. Bên cạnh đó, các trinh sát điều tra đã thu thập thêm nhiều nguồn tin về nhận dạng nghi phạm. Trong đó, một nguồn tin quý giá nhất là từ một người chủ quán phở ở TP Huế mà nghi phạm được cho là đã vào ăn uống tại quán này trước khi gây án. Qua đó, phòng Kỹ thuật cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phác thảo chân dung nghi phạm gần giống hình ảnh Nguyễn Hoàng Tâm khi bị bắt. Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, từ camera, cùng các chứng cứ như xe máy, mũ bảo hiểm mà cơ quan chức năng thu thập đã xác định được đối tượng gây ra vụ cướp là Nguyễn Hoàng Tâm nên cơ quan công an đã lần theo đấu vết và bắt được nghi phạm tại TP. Đà Nẵng. “Nhiều ngày qua, lãnh đạo và các trinh sát Cục Cảnh sát Hình sự và Công an Thừa Thiên-Huế đã đến TP. Đà Nẵng lần theo những dấu vết nghi phạm”-Đại tá Đặng Ngọc Sơn nói.

Còn theo Đại tá Lê Quốc Hùng-Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết sau khi xảy ra vụ án, lãnh đạo công an tỉnh đã huy động tổng lực các lực lượng phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự của Bộ Công an, Công an TP. Hồ Chí Minh, Công an TP. Đà Nẵng khẩn trương truy tìm tung tích hung thủ. Đặc biệt, nhờ người dân cung cấp thông tin quan trọng đã giúp lực lượng phá án nhanh chóng bắt giữ nghi phạm cướp ngân hàng.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.