Giết người giấu xác, bỏ trốn không thoát tội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 5-12, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Duy (SN 1991, trú tại làng Tao Klă, xã Ia Rong, huyện Chư Pưh) về tội “Giết người”, “Giao cấu với trẻ em” và “Cướp tài sản”. Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, nạn nhân Lê Thị Vy (sinh ngày 20-6-2000) và Đào Minh Lành (SN 1997, cùng trú huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) có quan hệ tình cảm nhưng bị gia đình ngăn cấm. Ngày 31-12-2015, cả hai trốn gia đình bắt xe vào nhà bà con của Lành tại xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh. Trong thời gian ở đây, cả hai đã quen Võ Anh Toàn và Trần Ngọc Thắng cùng trú xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh.

  Bị cáo Nguyễn Văn Duy trong phiên tòa xét xử sáng 5-12.    Ảnh: L.V.N
Bị cáo Nguyễn Văn Duy trong phiên tòa xét xử sáng 5-12. Ảnh: L.V.N

Ngày 7-1-2016, Thắng tổ chức cuộc nhậu tại nhà có mời Toàn, Lành, Vy và hai người khác. Khoảng 13 giờ cùng ngày, Nguyễn Văn Duy là bạn của Thắng cũng đến và tham gia nhậu. Tại đây, nhóm thanh niên này vừa uống rượu và vừa sử dụng ma túy. Đến khoảng 14 giờ, Vy nói mệt không uống được nữa nên đi vào phòng ngủ nhà Thắng để nằm nghỉ. Thấy Vy đi vào phòng ngủ, Toàn liền đi theo vào nằm trên giường và ôm hôn Vy. Lúc này, Lành đi vào phòng nhìn thấy và đã xảy ra cãi nhau với Vy. Bực tức nên Lành đã tát một cái vào mặt Vy. Vy bỏ đi ra ngoài mang theo chiếc điện thoại và sợi dây chuyền bạc của Lành.

Khi Vy bỏ đi, Duy cũng lập tức điều khiển xe máy đi theo và chở Vy đến thôn Phú Quang, xã Ia Hrú để mua ma túy đá sử dụng tiếp nhưng không có. Lục lại trong túi quần, Duy thấy vẫn còn sót một gói ma túy nên đã chở Vy đến chòi rẫy gần đó rồi cả hai cùng sử dụng hết gói ma túy này. Sau đó, Duy chở Vy đến một chòi rẫy khác rồi cả hai đã tình nguyện thực hiện hành vi giao cấu. Sau đó, Vy đòi về thì Duy không đồng ý nên cả hai đã xảy ra cãi cọ. Duy đã bóp cổ và đè Vy nằm xuống sàn gỗ chòi rẫy. Khi thấy Vy nằm bất tỉnh, Duy tiếp tục siết cổ Vy cho đến chết.

Lúc này, chiếc điện thoại di động và sợi dây chuyền bạc của Vy rớt trên sàn gỗ. Duy mang xác Vy bỏ dưới ao cạn cách chòi khoảng 15 mét rồi đi về nhà. Đến khoảng 0 giờ ngày 8-1, Duy chôn xác Vy nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình.

Đến khoảng 8 giờ sáng, Duy ra quốc lộ 14 đón xe khách đi Đak Nông, rồi sau đó đi Đak Lak xin tiền nhà người quen để bỏ trốn. Có tiền trong tay, y liền bỏ trốn về Thái Bình rồi tiếp tục đi Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Tại Bến xe An Sương (TP. Hồ Chí Minh), Duy kiếm được giấy chứng minh nhân dân mang tên Lê Ngọc Đô Ni (SN 1990, trú tại thôn Hải Điền 2, xã Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) do Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cấp. Sau đó, Duy đón xe khách đi Lâm Đồng và làm việc cho ông Hoàng Văn Hoan (trú  tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng). Khoảng đầu tháng 2-2016, ông Hoan đã đưa Duy đến làm và ở nhà rẫy chăm sóc vườn chanh dây tại thôn Quảng Tiến, xã Quảng Sơn, huyện Đak Glong, tỉnh Đak Nông. Sau nhiều tháng truy nã, ngày 27-4-2016, Phòng PC45 Công an tỉnh đã bắt được Nguyễn Văn Duy.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt mức án chung thân cho 3 tội danh và yêu cầu bị cáo Nguyễn Văn Duy phải bồi thường cho phía gia đình bị hại 153,6 triệu đồng.

Được biết, những đối tượng liên quan trong vụ án này là Trần Ngọc Thắng cũng đã bị bắt vì mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy còn Đào Minh Lành bị bắt về tội “Giao cấu với trẻ em”.

 Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.