Bắt giữ hai đối tượng vô cớ đánh chết người trong chòi rẫy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 14-12, Công an huyện Đak Đoa cho biết đã bàn giao hồ sơ vụ án và 2 đối tượng Đặng Văn Thống (SN 1993), Vi Đình Khai (SN 1995), cùng trú tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, cho Phòng PC45 Công an tỉnh để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi giết người của các đối tượng.

Đặng Văn Thống. Ảnh: L.A
Đặng Văn Thống. Ảnh: L.A

Theo đó, ngày 13-12, Công an huyện Đak Đoa nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Xuân, trú tại thôn Tam Điệp, xã H’Neng, huyện Đak Đoa về việc phát hiện ông Nguyễn Văn Tý, sinh năm 1964, trú tại xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định (người làm thuê tại rẫy chanh dây của chị Xuân) chết trong chòi rẫy của mình.

Sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện đã trực tiếp xuống hiện trường vụ án, chỉ đạo khám nghiệm, tổ chức xác minh vụ việc. Qua kết quả khám nghiệm hiện trường và sàng lọc đối tượng nghi vấn, Công an huyện Đak Đoa đã xác định được các đối tượng Thống, Khai và Lang Văn Hồng (SN 1983), đều trú tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An (đến ở và làm rẫy cho chị Xuân) là các đối tượng có liên quan đến vụ án. Ngay sau đó, Công an huyện đã ra lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng trên, khi cả nhóm đang đi chơi ở phường Thắng Lợi, TP. Pleiku.

 

Vi Đình Khai. Ảnh: L.A
Vi Đình Khai. Ảnh: L.A

Qua quá trình điều tra ban đầu, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai báo: Sáng 12-12, do trời mưa, mọi người được nghỉ làm việc, nên Thống, Hồng, Khai rủ nhau uống rượu (cả 4 người ở chung chòi rẫy, nhưng ông Tý không tham gia). Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, Thống thấy ông Tý đi lại trong chòi rẫy nên nói với ông Tý: “Chú ăn cơm đi”, nên ông Tý lấy cơm nguội ăn với một ít tai heo nhưng không ăn được và có nói với Thống; “Mỡ quá không ăn được”. Nghe vậy Thống tỏ ra bực tức nói lại: “Ông không ăn được thì biến” rồi đứng dậy túm cổ áo tát 2 cái vào mặt ông Tý. Thấy vậy đối tượng Vi Đình Khai cũng xông vào đấm vào mặt ông Tý rồi lấy chiếc chảo trên kệ bếp đánh vào người, đầu của ông Tý nhiều lần. Trong khi Thống và Khai đánh ông Tý thì được Hồng can ngăn, nhưng phải đến khi thấy ông Tý bị chảy máu ở đầu, mặt thì Thống và Khai mới dừng lại. Sau đó Thống, Hồng, Khai rủ nhau lên phường Thắng Lợi, TP. Pleiku chơi và ngủ lại tại đây. Đến 7 giờ sáng, ngày 13-12, chị Xuân phát hiện ông Tý nằm chết ở cửa, nên đã trình báo cho Công an huyện Đak Đoa.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.