An Khê: Bắt 2 đối tượng lừa người già để lấy tiền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Công an thị xã An Khê vừa bắt 2 đối tượng mang theo thẻ cộng tác viên và giấy giới thiệu của Hội Người mù quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) đi lừa tiền 1 người già trên địa bàn thị xã.
 

Đối tượng Trịnh Thị Khuyến tại cơ quan Công an. Ảnh: Hồng Thi
Đối tượng Trịnh Thị Khuyến tại cơ quan Công an. Ảnh: Hồng Thi

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Đây (SN 1932, trú tại tổ dân phố 8, phường An Bình, thị xã An Khê). Trước đó, vào khoảng 14 giờ ngày 21-12, 2 đối tượng là Trần Thị Tâm (SN 1970) và Trịnh Thị Khuyến (SN 1972) cùng trú tại phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng đã đi xe mô tô đến nhà bà Đây, mời bà mua giúp tăm, bút. Sau khi trò chuyện, nhìn thấy trong túi áo của bà Đây có tiền, vàng và biết bà ở nhà một mình, 2 đối tượng này đã chuyển sang nói muốn chụp hình miễn phí tặng bà và yêu cầu bà Đây thay áo mới để chụp. Lợi dụng lúc bà Đây theo Khuyến chụp ảnh, không chú ý và mất cảnh giác, Tâm đã lấy toàn bộ số tiền trong túi áo của bà rồi nhanh chóng cùng Khuyến lên xe mô tô chạy về hướng  TP. Pleiku.

Nhận được tin báo của bà Đây về sự việc trên, Công an thị xã An Khê đã  phối hợp với Đội tuần tra kiểm soát giao thông 2-19 (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông-Công an tỉnh Gia Lai) để truy tìm các đối tượng. Đến 16 giờ cùng ngày, khi đi đến địa phận xã Hà Ra (huyện Mang Yang), 2 đối tượng này bị bắt. Cơ quan chức năng đã thu giữ toàn bộ tang vật có liên quan gồm: 4 nhẫn vàng (4 chỉ), một đôi hoa tai (1 chỉ) và 5,8 triệu đồng tiền mặt.

Hiện Công an thị xã An Khê đang tạm giữ hình sự với 2 đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.