Truy bắt "yêu râu xanh" hiếp dâm con gái ruột

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Suốt 3 ngày đêm ròng rã lần theo dấu vết “yêu râu xanh”, đến 19 giờ 45 phút ngày 2-11, Đồn Biên phòng Ia Chía đã bắt giữ đối tượng Puih Soái (35 tuổi, ở làng Kom Ngó, xã Ia Chía, huyện Ia Grai). Đây là đối tượng đã nhiều lần hiếp dâm chính con gái ruột của mình.

Thượng úy Phan Văn Hùng-Đội trưởng Đội trinh sát, Đồn Biên phòng Ia Chía cho biết, chiều 30-10, chị Ksor Men (vợ của Puih Soái, trú tại làng Kom Ngó, xã Ia Chía, huyện Ia Grai) tới Đội Công tác địa bàn trình báo về việc vào khoảng 1 giờ sáng cùng ngày, chị đã bắt quả tang chồng mình là Puih Soái đang hiếp dâm con gái ruột là cháu Ksor B. (8 tuổi, đang học lớp 3). Nhận được tin báo của gia đình, Đồn Biên phòng Ia Chía đã huy động cán bộ, chiến sĩ Đội Công tác địa bàn tiến hành vây bắt đối tượng khi y đang đi trên đường ở khu vực làng Kom Ngó.

 

“Yêu râu xanh” Puih Soái bị Đồn Biên phòng Ia Chía bắt giữ. Ảnh: T.K.N
“Yêu râu xanh” Puih Soái bị Đồn Biên phòng Ia Chía bắt giữ. Ảnh: T.K.N

Tại Đội Công tác địa bàn, đối tượng Puih Soái tỏ thái độ lì lợm cứng đầu, không thừa nhận hành vi hiếp dâm con gái của mình. Tuy nhiên, sau hơn 5 giờ đấu tranh khai thác, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Đồn Biên phòng Ia Chía đã buộc “yêu râu xanh” này phải cúi đầu nhận tội.
 

Ông Rơ Châm Dul (bố vợ Puih Soái) cho biết: “Ở làng Kom Ngó này, thằng Puih Soái là đứa ngỗ ngược nhất. Nó thường hay tụ tập đám thanh niên hư hỏng rượu chè, đánh nhau. Bây giờ nó bị bắt rồi, người trong làng dù không nói ra nhưng ai cũng mừng. Tội lỗi của thằng Soái là không thể tha thứ được. Chỉ thương cho cháu gái của tôi, mới lên 8 mà đã phải chịu nỗi đau quá lớn về thể xác lẫn tinh thần. Không biết tương lai của nó sẽ như thế nào nữa...”.

Theo Puih Soái khai nhận: Y đã thực hiện hành vi hiếp dâm nhiều lần đối với con gái ruột của mình là cháu Ksor B.  Lần cuối cùng kẻ loạn luân này thực hiện hành vi bỉ ổi với con gái của mình là vào đêm 29, rạng sáng 30-10. Lợi dụng thời điểm cả nhà đang ngủ say, Soái mò vào phòng con gái ruột, rồi ép buộc cháu phải cho y thực hiện hành vi đồi bại. Bị người cha ruột của mình hiếp dâm nhiều lần, cháu B. hoảng sợ khóc thét khiến cả nhà giật mình tỉnh giấc. Chị Ksor Men vội vàng chạy qua phòng và tận mắt chứng kiến cảnh tượng hết sức đau lòng nói trên. Bị vợ phát hiện hành vi thú tính của mình, Puih Soái đã quỳ lạy van xin, tuy nhiên chị Ksor Men vẫn kiên quyết đến Đội Công tác địa bàn, Đồn Biên phòng Ia Chía trình báo toàn bộ sự việc và yêu cầu pháp luật trừng trị đích đáng kẻ phạm tội.

Gặp gỡ, trò chuyện với chúng tôi, chị Ksor Men nghẹn ngào cho biết, chị là vợ thứ 4 của Puih Soái (trước đó tên này đã có 3 đời vợ). Qua 14 năm chung sống, hai vợ chồng đã có 6 người con, cháu Ksor B. là con thứ 3 mới 8 tuổi. Mặc dù vợ con đùm đề nhưng đối tượng Puih Soái vẫn không từ bỏ được lối sống bê tha. Hắn thường xuyên lấy tiền của vợ đi đánh bài, tụ tập rượu chè gây sự đánh nhau với người trong làng. Đã nhiều lần chị Ksor Men nhẹ nhàng khuyên bảo, hy vọng chồng mình sẽ thay đổi tính tình, lo tu chí làm ăn. Tuy nhiên không những không chịu “lột xác”, Puih Soái ngày càng trở nên ngang tàng, bất trị.

Về phần đối tượng Puih Soái, sau khi thừa nhận hành vi phạm tội trước cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và bà con nhân dân, hắn bị tạm giữ tại trụ sở UBND xã Ia Chía để chờ bàn giao cho Công an huyện Ia Grai tiếp tục điều tra xử lý. Tuy nhiên, lợi dụng sơ hở, “yêu râu xanh” đã tháo còng, nhanh chân lẩn trốn vào rừng. Kiên quyết không để kẻ phạm tội nguy hiểm trốn thoát, Đồn Biên phòng Ia Chía đã triển khai lực lượng truy tìm, chốt chặn trên các ngả đường khu vực biên giới đề phòng đối tượng vượt biên sang Campuchia, đồng thời tung lực lượng vào các địa bàn nội địa nắm thông tin. Ròng rã suốt 3 ngày đêm lần tìm theo dấu vết “yêu râu xanh”, đến khoảng 19 giờ 45 phút ngày 2-11, nhận được tin báo của nhân dân cho biết đối tượng đang trốn trong chòi rẫy thuộc địa bàn làng Mít, xã Ia Krái (huyện Ia Grai), 7 cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia Chía lập tức lên đường. Tại đây, được sự giúp đỡ tích cực của bà con nhân dân trong khu vực, cán bộ, chiến sĩ của Đồn đã bắt gọn đối tượng khi hắn đang tìm cách di chuyển sang địa bàn khác tìm nơi ẩn náu.

Đồn Biên phòng Ia Chía đã nhanh chóng hoàn tất các thủ tục, bàn giao đối tượng, hồ sơ vụ việc cho Công an huyện Ia Grai tiếp tục điều tra làm rõ.

Thái Kim Nga-Phạm Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.