Trộm xe máy rồi lên mạng xã hội rao bán

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Công an huyện Đak Đoa vừa bắt giữ khẩn cấp 2 đối tượng gây ra nhiều vụ trộm cắp xe máy ở các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Dù sống cách xa nhau nhưng 2 anh em con cô, con dì là Đinh Ngọc Trường (SN 1998, trú tại thị trấn Kbang, huyện Kbang) và Trần Phú Phong (SN 1991, trú tại thị xã Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) lại có chung “sở thích” ăn chơi, lêu lổng. Sau khi rủ nhau bỏ nhà đi lang thang khắp các tỉnh, thành phố, để có tiền tiêu xài, 2 đối tượng bàn nhau đi trộm cắp tài sản. Ngày 5-11, Trường và Phong đến thuê phòng tại một nhà nghỉ ở phường Phù Đổng, TP. Pleiku rồi cùng nhau đi thám thính khắp thành phố và các huyện lân cận.

 

Hai đối tượng Đinh Ngọc Trường và Trần Phú Phong. Ảnh: L.A
Hai đối tượng Đinh Ngọc Trường và Trần Phú Phong. Ảnh: L.A

Vào khoảng 8 giờ ngày 7-11, Phong và Trường thuê chiếc xe Air Blade BKS 81B1-354.92 của một người dân rồi chở nhau đi dọc quốc lộ 19 tìm “con mồi”. Khi đến địa phận thôn 3, xã Tân Bình, huyện Đak Đoa, 2 đối tượng phát hiện một xe máy hiệu Honda Lead BKS 81B1-753.60 (trị giá hơn 40 triệu đồng) dựng ở lề đường, trên xe vẫn còn gắn chìa khóa nên đã bàn nhau trộm cắp chiếc xe trên. Lợi dụng xung quanh không có người, Trường đi bộ đến lấy trộm chiếc xe Honda Lead rồi chạy về hướng TP. Pleiku. Sau khi về đến nhà nghỉ, 2 đối tượng trả lại chiếc xe đã thuê và phòng nghỉ rồi cùng nhau điều khiển xe máy vừa trộm cắp được vào TP. Hồ Chí Minh bán cho một thanh niên (chưa rõ lai lịch) với giá 9 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ trộm, Công an huyện Đak Đoa đã cử lực lượng xuống hiện trường điều tra, xác minh, đồng thời trích xuất hình ảnh từ các camera an ninh dọc tuyến quốc lộ 19 qua địa bàn huyện để truy tìm đối tượng gây án. Từ những hình ảnh mà camera an ninh ghi lại, đến 16 giờ ngày 16-11, Công an huyện Đak Đoa đã bắt giữ được Trường và Phong khi 2 đối tượng vừa quay lại phường Phù Đổng, TP. Pleiku để thuê nhà trọ.

Tại Cơ quan Điều tra, 2 đối tượng đã cúi đầu thừa nhận hành vi trộm cắp chiếc xe máy BKS 81B-354.92. Ngoài ra, Phong và Trường khai nhận trước đó đã cùng nhau thực hiện 1 vụ trộm cắp xe máy hiệu Air Blade ở TP. Pleiku; 1 vụ trộm cắp xe máy hiệu Honda Vision tại huyện Đak Song, tỉnh Đak Nông vào ngày 2-11-2016; 1 vụ trộm cắp xe máy hiệu Air Blade tại huyện Kbang vào ngày 2-9-2016 và 3 vụ trộm cắp xe máy khác tại tỉnh Khánh Hòa. Để tiêu thụ những xe máy trộm cắp được, Trường và Phong đã lập nhiều tài khoản trên mạng xã hội facebook để rao bán cho những người có nhu cầu.

Hiện Công an huyện Đak Đoa đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, đồng thời hoàn tất thủ tục để khởi tố 2 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm