Những vụ trộm chó có cái kết bi thảm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Kẻ bỏ mạng, người sống cũng bị đánh “thập tử nhất sinh”, người thì vướng vào vòng lao lý… tất cả chỉ vì một con chó.

Trộm chó đang hoành hành ở nhiều vùng trên cả nước từ nhiều năm trở lại đây. Giá mỗi con chó chỉ từ vài trăm ngàn đồng đến hơn một triệu đồng. Tuy nhiên, hệ lụy của hành động này để lại là rất đau lòng.

Người dân mất chó, mất con vật giữ nhà, gần gũi với người nên xót của. Kẻ trộm chó thì luôn manh động, chống trả quyết liệt bằng vũ khí như dao, súng, bột ớt, roi điện... khi bị phát hiện. Thế nên luôn có một trận chiến sinh tử giữa trộm chó và người dân. Đã có không ít người phải bỏ mạng hoặc đi tù chỉ vì một con chó.

 

Người đàn ông bị trói, nhốt vào cũi sắt cùng một con chó bên cạnh.
Người đàn ông bị trói, nhốt vào cũi sắt cùng một con chó bên cạnh.

1. Người đàn ông bê bết máu bị nhốt chung cũi sắt với con chó đã chết

Mới đây, ngày 19-11-2016, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông bị trói, nhốt trong cũi sắt, mặt mũi bê bết máu, bên cạnh là một con chó đã chết.

Theo thông tin kèm theo clip, người đàn ông ngồi trong cũi sắt là kẻ trộm chó bị người dân bắt được nhốt vào cũi sắt. Sự việc xảy ra tại thôn 12, xã Nghĩa Trụ, Văn Giang, Hưng Yên.

Rất may, Công an xã Nghĩa Trụ đã xuống hiện trường giải cứu kịp thời kẻ trộm chó và dẫn giải lên Công an huyện Văn Giang để bàn giao và xử lý theo pháp luật.

2. Đi trộm chó, hai thanh niên bị đánh hội đồng đến chết

 

Những kẻ trộm chó thường bị người dân xử theo “luật rừng

Khoảng 12 giờ đêm 6-10-2015, Lê Quốc Việt (sinh năm 1993, trú đường Y Wang, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) và Hoàng Văn Thái (sinh năm 1976, trú xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) đi trên một xe máy đến xã Ea Kao (huyện Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk) để thực hiện hành vi trộm chó.

Trong quá trình bắt trộm chó, 2 đối tượng bị người dân phát hiện và đánh đập. Hoàng tử vong tại hiện trường bên cạnh chiếc xe máy cháy rụi. Thái được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng sau đó cũng không qua khỏi.

3. Trộm chó rút dao đâm thủng ngực chủ nhà đang truy đuổi

 

Giá trị của con chó không cao nhưng sự việc diễn ra thường xuyên khiến người dân bức xúc.
Giá trị của con chó không cao nhưng sự việc diễn ra thường xuyên khiến người dân bức xúc.

Khoảng 20 giờ ngày 24-7-2016, ông Bùi Đức Tuấn (Thanh Hóa) thả chó ra ngoài đi vệ sinh thì bất ngờ có 2 thanh niên lạ mặt điều khiển xe máy tới bắt.

Ông Tuấn chạy ra chặn xe của hai tên “cẩu tặc”, quật ngã chúng. Bất ngờ 1 tên rút dao đâm vào ngực ông Tuấn khiến ông gục tại chỗ. Dù được người thân đưa tới bệnh viện nhưng ông đã không qua khỏi.

Công an huyện Hà Trung sau đó đã bắt giữ được 2 đối tượng trộm chó. Cả hai cùng ngụ tại xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc và nghiện ma túy nặng.

4. Gần 30 năm tù cho 6 người đánh chết trộm chó

 

Đã có không ít người phải bỏ mạng hay đi tù chỉ vì một con chó.
Đã có không ít người phải bỏ mạng hay đi tù chỉ vì một con chó.

Tối 5-9-2011, Nguyễn Thế Thạch rủ em trai Nguyễn Văn Dũng (quê Vĩnh Phúc) đến xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh (Hà Nội) câu trộm chó. Tại đây, hai đối tượng phát hiện một con chó nên thả bả.

Lúc này, Nguyễn Văn Hiền (47 tuổi), Nguyễn Văn Bản (40 tuổi) và Nguyễn Văn Mười (53 tuổi) đi chơi về thấy con chó đang giãy chết. Biết đây là con chó của hàng xóm, Mười gọi điện cho ông Lưu Bá Hoàng. Cả bốn người bàn nhau tìm hung khí rồi ngồi mật phục.

Khi thấy 2 đối tượng tới nhặt chó, 4 người xông ra tấn công, hô hoán. Thạch phóng xe thẳng vào người Mười để bỏ chạy. Dũng bị bắt và bị đánh hội đồng.

Nghe tiếng hô hoán, Trần Huy Cường và Nguyễn Văn Sơn (28 tuổi, người cùng thôn Thanh Lâm) đã chạy ra, đánh “hỗ trợ”. Hậu quả, Dũng tử vong do suy tuần hoàn cấp vì vỡ tim.

Mười, Hiền, Bản, Hoàng, Cường và Sơn bị bắt giữ, đưa ra xét xử về hành vi giết người.

Tại tòa sơ thẩm, các bị cáo bị tuyên phạt với mức: Mười 6 năm 6 tháng tù, Bản, Hiền mỗi người 6 năm, Hoàng 4 năm, Sơn 4 năm, Cường 3 năm cùng về tội Giết người. Các bị cáo còn phải trợ cấp cho con nạn nhân 600.000 đồng một tháng đến khi đủ 18 tuổi.

5. Trộm chó làm 3 người chết, lãnh án tử hình

 

Bốn đối tượng trộm chó, trong đó Hồ Văn Hiếu (ngoài cùng bên phải ảnh) bị tử hình vì tội Giết người.
Bốn đối tượng trộm chó, trong đó Hồ Văn Hiếu (ngoài cùng bên phải ảnh) bị tử hình vì tội Giết người.

Khoảng chiều 14-6-2014, nhóm trộm chó gồm Phạm Ngọc Thuận, Hồ Thanh An, Lê Minh Hậu và Hồ Văn Hiếu đi săn chó ở huyện Hóc Môn, Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh).

Sau khi bắn hạ, bắt trộm được 3 con chó, nhóm Thuận lui về theo đường Nguyễn Kim Cương (ấp 10 xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi). Cùng lúc này, 3 người gồm Huỳnh Kim Bảo, Nguyễn Minh Phương và Phạm Nguyễn Quốc Hữu phát hiện nên lấy xe máy truy đuổi.

Trên đường truy đuổi, Hiếu cầm súng tự chế bắn về phía 3 người truy đuổi. Bảo cầm lái bị súng xung điện bắt sượt trán, chao đảo và ngã xe. Hậu quả, Bảo chết tại chỗ, Hữu và Phương được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Ngày 16-6, 4 bị cáo trộm chó ra đầu thú và bị tòa tuyên án: Hồ Văn Hiếu tử hình về tội giết người, 7 năm tù về tội trộm cắp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình. Lê Minh Hậu 12 năm tù giam; 2 bị cáo còn lại là Phạm Ngọc Thuận, Hồ Thanh An cùng với tội danh trộm cắp tài sản bị tuyên 10 năm tù giam.

Theo danviet

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.