Giả Cảnh sát Môi trường để bán sách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 2-11-2016, ông Nguyễn Văn Đ. (chủ một cơ sở khám-chữa bệnh tư nhân tại TP. Pleiku) đến cơ quan Công an trình báo sự việc: Trước đó, có một đối tượng gọi điện tự xưng là Quang, cán bộ Phòng Cảnh sát Môi trường (không rõ thuộc Công an tỉnh, thành phố nào). Đối tượng chủ động giới thiệu bán bộ sách gồm 2 cuốn, là tài liệu nghiên cứu, tập huấn về công tác môi trường, phục vụ cho việc cơ quan chức năng tiến hành thanh tra, kiểm tra vào thời gian tới.

Không chút nghi ngờ, ông Đ. mua 2 cuốn sách trên với giá 680.000 đồng. Sau khi đối tượng trên gửi sách qua đường Bưu điện thì ông Đ. chuyển tiền.

  Bìa ngoài cuốn sách được đối tượng tên Quang lừa bán cho ông Đ.
Bìa ngoài cuốn sách được đối tượng tên Quang lừa bán cho ông Đ.

Đại tá Nguyễn Văn Minh-Trưởng phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh cho biết: Sau khi nhận tin báo của ông Đ., đơn vị đã tiến hành xác minh. Tuy nhiên, khi gọi vào số điện thoại của đối tượng tự xưng là Quang thì không liên lạc được. Ông Minh khẳng định, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh và Cục Cảnh sát Môi trường-Bộ Công an không có chủ trương bán sách. Các đối tượng lợi dụng danh nghĩa cán bộ Cảnh sát Môi trường để bán sách như trên là hành vi lừa đảo, vi phạm pháp luật. Hiện Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh đang tiến hành xác minh những nội dung trong 2 cuốn sách mà ông Đ. đã mua, đồng thời, có văn bản thông báo đến các cơ quan, tổ chức và các doanh nghiệp trên địa bàn để cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ đơn vị nhằm thực hiện hành vi lừa đảo. Những ai bị lừa đảo với thủ đoạn tương tự thì liên lạc với Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh theo số điện thoại: 0694329382 để kịp thời phối hợp điều tra làm rõ.

 Được biết, thủ đoạn lừa đảo như trên được các đối tượng thực hiện ở nhiều tỉnh, thành phố. Mới đây, Cục Cảnh sát Môi trường-Bộ Công an có văn bản gửi Công an các tỉnh, thành phố, trong đó nêu rõ hành vi, thủ đoạn giả danh cán bộ Cảnh sát Môi trường để lừa đảo, đồng thời yêu cầu Công an các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp để đấu tranh ngăn chặn.

Hữu Trường
 

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).