Dân Gia Lai vào Đồng Nai sản xuất dầu nhớt giả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 24-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định tạm giữ hình sự 2 đối tượng: Vũ Thanh Long (sinh năm 1976, ngụ huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) và Vũ Văn Bên (sinh năm 1974, ngụ huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) để tiếp tục điều tra về hành vi liên quan đến vụ sản xuất dầu nhớt giả tại khu phố 10, phường Tân Phong, TP. Biên Hòa.

Công an kiểm tra tại cơ sở sản xuất dầu nhớt giả ở KP.10. Ảnh: Báo Đồng Nai
Công an kiểm tra tại cơ sở sản xuất dầu nhớt giả ở KP.10. Ảnh: Báo Đồng Nai


Trước đó, vào đêm 22-11, Long và Bên đã bị Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi sản xuất, làm giả các nhãn hiệu dầu nhớt. Tại hiện trường lúc kiểm tra, Công an đã thu giữ 42 thùng phi (loại 200lít/thùng có chứa dầu nhớt giả) và 3.744 chai dầu nhớt các loại mang các nhãn hiệu: Honda, Castrol, Yamahalube, đựng trong 156 thùng các tông, cùng hàng ngàn bao bì, vỏ chai, tem nhãn mác các loại và thùng cattong dùng để sản xuất dầu nhớt giả.

Hai đối tượng: Vũ Văn Bên và Vũ Thanh Long bị tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra
Hai đối tượng: Vũ Văn Bên và Vũ Thanh Long bị tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra (nguồn: baodongnai)


Qua đấu tranh khai thác, bước đầu Long và Bên khai nhận làm thuê cho ông Sơn (chủ cơ sở). Theo như chỉ đạo của chủ cơ sở, sau khi dầu nhớt được bơm đầy vào các hộp, 2 đối tượng: Long và Bên tiếp tục dán tem, nhãn hiệu vào các hộp dầu nhớt để đưa ra tiêu thụ trên thị trường.
 

Công ty TNHH MTV Thuận Phát Vina có thể là nguồn cung cấp nắp chai giả cho cơ sở trên. Ảnh: Báo Đồng Nai
Công ty TNHH một thành viên Thuận Phát Vina có thể là nguồn cung cấp nắp chai giả cho cơ sở trên. Ảnh: Báo Đồng Nai


Điều tra mở rộng, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh phối hợp với Chi cục Quản lý Thị trường Đồng Nai tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty TNHH một thành viên Thuận Phát ViNa (chuyên sản xuất các loại đồ nhựa) có trụ sở tại khu phố 5, phường Long Bình, TP. Biên Hòa. Tại đây, cơ quan chức năng đã phát hiện khoảng 26.000 nắp chai dầu nhớt, mang nhãn hiệu Castrol và khoảng 600 nắp chai mang nhãn hiệu Honda.

Được biết, công ty này đã tự sản xuất giả các loại nắp dầu nhớt mang nhiều thương hiệu khác nhau để cung cấp cho các đối tượng có nhu cầu. Hiện vụ việc vẫn đang được các lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai điều tra.

Theo baodongnai/nguoitieudung

Có thể bạn quan tâm