Huyện Ia Pa: Triệt phá hơn 200 m2 rẫy trồng cần sa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tin từ Công an huyện Ia Pa, ngày 17-10, cơ quan này đã nhận được tin báo của anh Đinh Văn Thắng (SN 1982, trú thôn Voong Boong 2, xã Chư Răng, huyện Ia Pa) về việc phát hiện cây lạ mọc trong rẫy mía của mình tại khu vực đồi thông xã Pờ Tó, huyện Ia Pa.

Ảnh:Văn Ngọc
Ảnh: Văn Ngọc

Anh Thắng cho biết, vì rẫy ở xa xôi, đường xá khó đi nên khoảng 1-2 tháng anh mới lên thăm rẫy một lần. Ngày 17-10, khi lên rẫy anh bỗng phát hiện thấy một dải cây lạ nghi ngờ là cây cần sa mọc rải rác lẫn trong rẫy mía của mình. Nhận được tin báo, các cán bộ của Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, xác minh tại hiện trường thì phát hiện trên diện tích 200m2 có trồng rải rác cần sa.

Qua kiểm đếm, có khoảng 60 cây cần sa, cây thấp nhất cao 40 cm còn cây cao nhất là 245 cm, tổng trọng lượng 3,3 kg. Theo anh Thắng, có thể một số đối tượng nào đó lợi dụng địa bàn xa xôi, trắc trở nên đã mang hạt cần sa đến rải tại đây để thử nghiệm đất trước khi trồng mới số lượng lớn hơn.

Về phía Công an huyện Ia Pa, cơ quan này đã tiến hành lập biên bản triệt phá, đưa số cây trên về Công an huyện để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật. Công an huyện Ia Pa cũng thông báo rộng rãi đến người dân cần cảnh giác trước các đối tượng có hành vi tương tự và nếu phát hiện cây trồng lạ nghi là cần sa thì báo cơ quan công an để kịp thời xử lý.

Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.