Hai anh em ruột bị bắt sau 20 năm trốn truy nã

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vay 700 triệu đồng của các ngân hàng nhưng không có khả năng trả nợ, hai anh em ruột trốn truy nã suốt 20 năm cho đến khi bị Công an bắt giữ.

 Hai đối tượng Vị và Chi.
Hai đối tượng Vị và Chi.


Công an huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước cho biết, đã tiến hành bàn giao hai đối tượng Vũ Văn Vị (SN 1957, trú khu tập thể đóng tàu Sông Cấm, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) và Vũ Văn Chi (SN 1960, em ruột của Vị, trú phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hải Phòng để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau 20 năm lẩn trốn.

Theo hồ sơ vụ án, vào năm 1989, hai anh em Vị và Chi thành lập Hợp tác xã Xây dựng Hưng Thịnh có trụ sở tại huyện An Hải, thành phố Hải Phòng và Công ty Sản xuất bia tại quận Ngô Quyền để kinh doanh. Quá trình làm ăn, Vị và Chi đã tìm cách thế chấp tài sản để vay vốn các ngân hàng tại quận Hồng Bàng và Ngô Quyền tổng số khoảng 700 triệu đồng.

Do làm ăn thua lỗ, không còn khả năng trả nợ ngân hàng nên 2 anh em Vị và Chi bỏ trốn khỏi địa phương và bị Công an thành phố Hải Phòng ra quyết định truy nã.

Sau nhiều nơi lẩn trốn, hai đối tượng đổi tên mới, Vị đến tổ 2, ấp Phố Lố, xã An Phú, huyện Hớn Quản sinh sống, còn Chi cũng đến sinh sống tại tổ 2, khu phố Phú Tân, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long sinh sống dưới vỏ bọc là một người khác thì bị bắt.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm