Bắt lâm tặc phá rừng phòng hộ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau nhiều tháng mật phục, Phòng Cảnh sát Môi trường-Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ vụ phá rừng phòng hộ với quy mô lớn, thu giữ trên 110 m3 gỗ các loại.

Ngày 14-10, Phòng Cảnh sát Môi trường (PC49)-Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa bắt giữ một số đối tượng phá rừng với quy mô lớn, thu giữ trên 110 m3 gỗ các loại.
 

Hiện trường vụ chặt phá rừng tại xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An
Hiện trường vụ chặt phá rừng tại xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An


Trước đó, sau nhiều tháng mật phục, chiều 11-10, lực lượng PC49 đã bắt Ngô Văn Bách (26 tuổi, ngụ xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) và Ốc Văn Tý (31 tuổi, ngụ xã Yên Na, huyện Tương Dương) đang dùng cưa máy hạ nhiều cây gỗ lớn tại khu rừng thuộc bản Na Cáng, xã Yên Tĩnh.

Mở rộng điều tra, cơ quan Công an đã bắt thêm Nguyễn Văn Cường (32 tuổi, quê xã Hợp Thành, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình), hiện trú tại bản Na Cáng-llà người thuê Tý vào rừng chặt gỗ trái phép. Lực lượng Công an thu giữ trên 110 m3 gỗ từ nhóm II đến nhóm VIII nằm rải rác trong rừng và tại nhà của Cường. “Để bắt vụ phá rừng quy mô này, chúng tôi đã mất nhiều tháng điều tra, theo dõi các đối tượng”-một cán bộ PC49 tham gia chuyên án trên cho biết.

Ngày 13-10, UBND huyện Tương Dương đã có báo cáo về vụ phá rừng trên đến UBND tỉnh Nghệ An và các ngành chức năng liên quan. Một ngày sau, Tý và Bách, Cường đã bị Công an tỉnh Nghệ An di lý từ huyện Tương Dương về TP. Vinh. Tý khai đã được Cường thuê 200.000 đồng/ngày để vào rừng lấy gỗ. Riêng Bách thì khai được một đầu nậu gỗ khác ở huyện Tương Dương thuê vào rừng khai thác gỗ suốt 1 tháng qua. Đến khi bị bắt, Bách và một đối tượng khác (đang bỏ trốn) đã khai thác trái phép được khoảng 19 m3 gỗ. Hiện cơ quan công an đang điều tra về đối tượng đầu nậu thuê Bách phá rừng.

Theo đại tá Trần Hữu Hồng, Trưởng phòng PC49-Công an tỉnh Nghệ An, hồ sơ vụ phá rừng này đã được chuyển đến Phòng Cảnh sát Điều tra về Trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46) xử lý.

Ông Nguyễn Văn Hải-Chủ tịch UBND huyện Tương Dương, cho biết khu vực rừng bị chặt phá thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Tương Dương và UBND xã Yên Tĩnh. “Chúng tôi đang chỉ đạo các lực lượng giữ hiện trường và tang vật. UBND huyện sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm để xảy ra vụ phá rừng trên”-ông Hải khẳng định.

Theo nld

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.