Giảm hình phạt cho 2 bị cáo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 29-9, tại Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh, TAND cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức xét xử phúc thẩm và quyết định: Chấp nhận đơn kháng cáo, giảm hình phạt cho Nguyễn Tiến Quân (SN 1959) từ 5 năm 6 tháng tù xuống còn 5 năm tù và Nguyễn Tiến Huy (SN 1987) từ 5 năm tù xuống còn 4 năm 6 tháng tù, vì đã tác động gia đình khắc phục một phần hậu quả sau khi xét xử sơ thẩm. Giữ nguyên hình phạt đối với Nguyễn Xuân Hiếu (SN 1986), Phạm Anh Dũng (SN 1988) và Võ Đức Bình (SN 1990) vì không có tình tiết mới. 
 

Ảnh: H.C
Ảnh: H.C

Trước đó, TAND tỉnh đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt: Quân 5 năm 6 tháng tù, Huy 5 năm tù, Hiếu 3 năm tù, Dũng và Bình mỗi bị cáo 12 tháng tù về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Trước khi bị bắt, các bị cáo này đều làm việc tại Khoa Kiểm dịch Y tế biên giới thuộc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh.  Từ ngày 1-11-2013 đến ngày 26-3-2014, tại Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, các bị cáo nêu trên đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để thu phí kiểm dịch sai quy định, gây thiệt hại ngân sách nhà nước hơn 436 triệu đồng.

Hoàng Cư

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".