Tử hình kẻ giết nữ sinh 18 tuổi vì không được yêu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 25-9, Tòa án nhân dân TP. Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động tại UBND xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) xét xử sơ thẩm bị cáo Võ Thành Tân (36 tuổi) về tội giết người, bị cáo Võ Văn Tuấn (44 tuổi) và Trần Nhựt (20 tuổi) về tội che giấu tội phạm.

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa


Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Tân mức án tử hình. Hai bị cáo Tuấn, Nhựt cùng bị tuyên phạt 15 tháng tù cho hưởng án treo.

Theo cáo trạng, Tân có tình cảm đơn phương với nữ sinh Đặng Thị Kim N. (18 tuổi, trú thôn Phước Thuận, xã Hòa Nhơn) nhưng bị N. từ chối vì giữa 2 người có mối quan hệ họ hàng, N. gọi Tân bằng cậu.

Biết sự việc, gia đình N. cũng ngăn cấm nên Tân căm hận, nảy sinh ý định giết người.

Sau đó, Tân nhiều lần mang dao chặn xe N. giữa đường nhưng không thực hiện được ý đồ của mình. N. cũng đã trình báo vụ việc với Công an xã Hòa Nhơn.

Đến đêm 17-6, Tân mượn xe máy rồi mang theo một con dao tới đợi trước nhà N.. Thấy N. chở hai em gái ra khỏi nhà đến 1 quán kem liền chạy theo. Sau đó, ba chị em N. về nhà, Tân cũng đi theo và trốn trước cổng nhà.

Gần 22 giờ, Tân thấy N. ra cổng nên xông đến đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực, bụng N..

N. bỏ chạy vào nhà nhưng không có ai nên chạy ngược ra đường kêu cứu thì bị Tân đâm thêm nhiều nhát trúng cổ nên chết ngay tại chỗ.

Sau khi gây án, Tân lập tức bỏ trốn lên núi và gọi cho Tuấn hỏi tình hình nạn nhân. Tuấn thông báo N. đã chết, sau đó còn hỗ trợ 1 triệu đồng để Tân bỏ trốn.

Trong quá trình bỏ trốn, Tân được Nhựt cho thêm 150.000 đồng rồi bắt xe vào Nam. Đến ngày 27-6, Tân bị bắt khi vừa xuống xe ở TP. Phan Thiết, Bình Thuận.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm