Tạm giữ nguyên nữ cán bộ ngân hàng chiếm đoạt trên 47 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 26-9, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Kinh tế và Chức vụ (PC 46, Công an tỉnh Nghệ An) xác nhận, đang tạm giữ Nguyễn Thị Lam (29 tuổi, trú huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Khách hàng giao dịch tại Eximbank (Ảnh chỉ có tính minh họa)
Khách hàng giao dịch tại Eximbank (Ảnh chỉ có tính minh họa)


Theo kết quả điều tra ban đầu, Lam nguyên là cán bộ kiểm ngân của Ngân hàng Eximbank chi nhánh huyện Đô Lương, nên có nhiều mối quan hệ thân thiết với khách gửi tiền tiết kiệm. Mỗi lần khách gửi tiền, Lam trực tiếp đứng ra làm hồ sơ rồi gửi vào sổ tiết kiệm cho khách hoặc cầm tiền của khách để làm thủ tục gửi sau. Tuy nhiên, thời gian sau này, tài khoản của Nguyễn Thị Lam có biểu hiện bất minh, số tiền tăng lên bất thường từng ngày. Cũng trong thời gian này, Phòng PC 46 cũng phát hiện một số hồ sơ rút và chuyển khoản tiền gửi tiết kiệm với số lượng lớn nhưng các giao dịch này có dấu hiệu giả mạo chữ ký của khách hàng.

Sau quá trình xác minh, điều tra, Nguyễn Thị Lam được mời lên cơ quan Công an làm việc. Đến ngày 21-9, Nguyễn Thị Lam đã đến Công an tỉnh Nghệ An đầu thú. Bước đầu, Lam khai nhận, lợi dụng quen biết và vị trí công tác của bản thân, Lam đã giả mạo chữ ký của lãnh đạo ngân hàng, lập hồ sơ khống để đề nghị khách hàng ký vào hồ sơ. Sau đó, Lam thực hiện các giao dịch rút tiền hoặc chuyển khoản tiền tại sổ tiết kiệm của các khách hàng đã gửi tiết kiệm trong ngân hàng đến các tài khoản của một số người thân của Lam để chiếm đoạt. Tổng số tiền mà Lam đã chiếm đoạt lên đến trên 47 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).